Ái nữ của "ông Samsung" tự tử

28/11/2005 23:01 GMT+7

Cuối tuần rồi, tập đoàn sản xuất chip điện tử lớn nhất thế giới Samsung đã xác nhận Lee Yoon-hyung, con gái út của chủ tịch tập đoàn này đã tự kết liễu đời mình. Trước đó 1 tuần, báo chí Hàn Quốc đưa tin Lee, 26 tuổi, đang học cao học ngành Quản trị nghệ thuật tại Đại học New York (Mỹ) đã chết trong một vụ tai nạn giao thông trên đường phố New York.


Tuy nhiên, trước sức ép từ các phóng viên điều tra, chủ nhật vừa rồi, Junseok Yim, phát ngôn viên của Samsung ở Seoul (Hàn Quốc) đã xác nhận đây là một vụ tự tử và gọi đó là bi kịch gia đình. 3 giờ sáng hôm 19.11, bạn trai của cô Lee, Shin Soo-bin và bạn của người này đã phát hiện ra Lee chết trong tư thế treo cổ bằng dây điện trong căn hộ của cô ở Manhattan, New York. Thi thể của cô Lee đã được chuyển đến nhà quàn Frank E.Campell nằm trên đại lộ Madison, nơi chuyên lo đám tang cho những người giàu có ở New York.

 

Các báo bình luận rằng cái chết của cô con gái rượu Lee Yoon-hyung như thêm một cú sét giáng vào đầu ông Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee sau các vụ kiện tụng liên quan đến vấn đề tài chính của tập đoàn cũng như bản thân ông này. Tháng trước, một tòa án ở Seoul đã tuyên bố 2 nhà quản trị của Samsung đã thông đồng với con trai và 3 con gái của ông Lee Kun-hee mua lại cổ phần công ty này với giá rẻ. Các vụ giao dịch đã diễn ra vào năm 1996 và giúp gia đình này "ẵm" gọn 93 triệu USD một cách phi pháp. Mới đây, Samsung lại dính vào khoản phạt 300 triệu USD với Chính phủ Mỹ vì khống chế giá cả một số loại mặt hàng chip dùng trong máy tính tại thị trường Mỹ. Giờ đây, việc cô con gái út của ông Lee Kun-hee ra đi lại càng khiến dư luận chú ý. Một câu hỏi lớn được đặt ra là tại sao một phụ nữ trẻ, giàu có (có cổ phần 191 triệu USD ở Samsung vào năm 2003) lại tự kết liễu đời mình? Theo một nguồn tin hãng Yonhap (Hàn Quốc) nhận được, Lee đã quá tuyệt vọng sau khi gia đình không chấp thuận cho cô kết hôn với bạn trai. (NYTimes, Chosunilbo, Newsday)

 

Uyên Phi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.