Mischa - Brandon: Tiền không có, tình chia xa

24/09/2005 16:58 GMT+7

Ba tháng trước, Mischa Barton, nữ diễn viên trẻ đang lên của Hollywood đã chính thức chấm dứt mối tình mặn nồng với Brandon Davis, con trai của ông trùm dầu lửa và điện ảnh Mỹ Marvin Davis. Nhưng báo chí vẫn tiếp tục khai thác những nguyên nhân dẫn đến cuộc chia tay này.

Đại diện của Mischa Barton, ngôi sao của The O.C, bộ phim truyền hình về lứa tuổi teen đang cực kỳ ăn khách tại Mỹ, cho tờ Star biết chàng và nàng đã quyết định "kết sổ" mối quan hệ kéo dài hơn một năm. Mặc cho Brandon, người kế thừa hợp pháp số tài sản kếch sù trị giá 4,9 tỉ đô la, ra sức níu kéo trong đau khổ.

Mối tình đẹp như mơ, từng nhận bao lời trầm trồ giữa kinh đô điện ảnh Hollywood, giờ đây được mổ xẻ trần trụi bởi miệng lưỡi của giới showbiz. Mischa Barton được mô tả như một "cô thợ đào" kém may mắn, đã quyết định rũ bỏ cái mỏ tiền khổng lồ nhưng quá khó khai thác của nhà Davis.

Vậy có phải Brandon là người keo kiệt? Khốn nỗi, chàng trai này thậm chí không có nhiều tiền như mọi người vẫn tưởng. Mischa nổi khùng khi phát hiện người yêu của mình hằng tháng vẫn phải ngửa tay xin tiền mẹ. Kể từ khi tỉ phú Marvin Davis qua đời vào ngày 25.9.2004, Brandon Davis chịu sự quản lý về tài chính từ người mẹ.  Mọi chi tiêu của cậu quý tử Brandon luôn bị săm soi. Vốn có "duyên số" hơi sớm với trò cờ bạc, Brandon bị mẹ phong tỏa tài chính nghiêm ngặt. Điều này là không thể chịu đựng nổi với Mischa, cô gái 20 tuổi đầy tài năng và tham vọng.

Sau hơn 12 tháng say nhau như điếu đổ, mối tơ duyên ngọt ngào giữa chàng và nàng đã chớm vị đắng bởi những tính toán và hờn ghen. Sự tan vỡ trở nên không thể tránh khỏi khi hai người càng ngày càng ít nói với nhau. Họ trầm lặng ngay cả khi đi bù khú với bạn bè ở những hộp đêm sang trọng. Không lời qua tiếng lại ầm ĩ, Mischa và Brandon giằng co trong cuộc chiến tranh lạnh. Khi Brandon thất bại trong việc thuyết phục bố mẹ cho phép sử dụng tiền bạc một cách tự do, Mischa bày tỏ sự khinh bỉ Brandon bằng cách hạn chế sự xuất hiện ở nơi công cộng với anh. Đỉnh điểm của sự rạn nứt xảy ra vào ngày Mischa quyết định một mình đi dự Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5.2005 mà không có người tình hộ tống.

Tâm sự với bạn bè, Mischa cho rằng việc một người đàn ông đã 24 tuổi đầu phải năn nỉ mẹ xuất tiền trợ cấp hằng tháng là quá lố bịch. Vốn xuất thân từ gia đình nghèo khó, Mischa đã biết tự kiếm tiền từ nhỏ. Cô nhận vai diễn đầu tiên trên sân khấu kịch New York từ năm lên chín. Kể từ đó, bố mẹ cô xem như con gái đã tự biết nuôi thân và không bao giờ cho Mischa tiền tiêu vặt nữa. Tuy lớn lên với lịch làm việc triền miên và cật lực, Mischa không bao giờ kiếm đủ tiền chi tiêu rất nhiều cho quần áo, đồ trang sức và những trò đàn đúm. Ngay từ năm 13 tuổi, Mischa quyết định bán mình cho những người đàn ông lớn hơn cô nhiều tuổi để có thể thoải mái xài sang. Bây giờ, cớ gì cô phải tiếp tục chịu thiệt thòi khi cặp bồ với một kẻ thừa tự rỗng túi như Brandon?

Đành rằng có những lúc Mischa bay bổng trong tình yêu với Brandon, nhưng cô không thể từ bỏ những thói quen thực dụng. Ngày hai người kỷ niệm một năm yêu nhau diễn ra rất lãng mạn nhưng đó dường như là lần cuối cùng họ cảm thấy gắn bó với nhau. Hình ảnh bạch mã hoàng tử của Brandon ngày càng phai nhạt trong mắt Mischa khi cô liên tục bị "bỏ bom" bởi thói ghen tuông khủng khiếp của anh.

Thực ra, Brandon cũng đâu phải tay vừa. Anh từng kinh qua những mối tình bốc lửa với nhiều cô gái đẹp như Shannen Doherty hay Tara Reid, hay có "tình bạn" thắm thiết và lâu dài với hai chị em Paris và Nicky Hilton. Dẫu thế, kinh nghiệm tình trường phong phú của Brandon không giúp anh ta níu giữ tình yêu với Mischa. Bạn của Brandon cho rằng sớm muộn gì chàng cũng bị nàng "đá". Họ bảo Mischa sẽ nhả cậu ấm nhà Davis để nhử miếng mồi ngon lành hơn. Đó là nam diễn viên 24 tuổi Hayden Christensen, ngôi sao phong lưu và điển trai trong Star Wars. Người ta chứng kiến Mischa cặp kè với Hayden trong nhiều dịp lễ lạc kể từ khi hai người đến Italia để quay phim The Decameron hồi tháng tư năm nay. Brandon cảm thấy bị lép vế và chàng tỏ ra khó chịu với Christensen. Anh còn ghen như điên với nam diễn viên 26 tuổi Benjamin McKenzie, người đóng cặp với Mischa trong The O.C. Rồi điều gì đến sẽ phải đến, một ngày nọ, Mischa tuyên bố thẳng thừng. Mối quan hệ với Brandon chẳng giúp ích gì cho sự nghiệp của cô. 

Chuyện tình Mischa-Brandon cuối cùng cũng kết thúc như vô vàn những mối tình sớm nắng chiều mưa ở Hollywood. Còn nhớ tháng hai năm ngoái, hai người trẻ tuổi bị tiếng sét ái tình đánh trúng ngất ngư trong một buổi tiệc từ thiện. Vài ngày sau, hình ảnh họ tay trong tay say đắm bên những nụ hôn tràn ngập Internet. Giờ thì đường ai nấy đi. Tình yêu của họ như bong bóng vụt bay lên trời và mất hút...

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.