Đứng bên quốc lộ phát nước, khăn lạnh miễn phí cho người về quê ăn tết

10/02/2021 19:49 GMT+7

Trong hai ngày 9 – 10.2.2021 (tức 28, 29 tháng Chạp) nhiều người đi về quê trên Quốc lộ 80 đoạn qua huyện Lai Vung (Đồng Tháp) được tiếp sức bằng những chai nước lạnh miễn phí. Đây là hoạt động trong chương trình Nghĩa tình Lai Vung do các tình nguyện viên trong Câu lạc bộ Hỗ trợ Lai Vung tổ chức.

Cảm thấy ấm lòng!

Ngay từ 7 giờ sáng 9.2, các bạn trẻ trong CLB Hỗ trợ Lai Vung, Đồng Tháp, đã có mặt tại UBND xã Hòa Thành, H.Lai Vung để trao từng chai nước suối, khăn lạnh cho người dân đang trên đường về quê đón Tết Tân Sửu 2021.

Để đảm bảo thực hiện hoạt động an toàn phòng chống dịch Covid-19 các tình nguyện viên không quên mang khẩu trang, bao tay, nước sát khuẩn. Để có được những chai nước và khăn lạnh trao tay người dân miễn phí, bên cạnh sự ủng hộ của chính quyền, đoàn thể và mạnh thường quân, các bạn trong nhóm còn góp tiền lại. 

Tình nguyện viên trao nước cho người dân

Ảnh: Thanh Thảo

Lưu Quang Lộc, 21 tuổi, chủ nhiệm CLB Hỗ trợ Lai Vung, Đồng Tháp, bày tỏ: “Mình cảm thấy rất vui vì đã trao gửi những người dân tình cảm của mình qua những chai nước. Trong mùa dịch thì mình còn dặn dò người dân là nên đeo khẩu trang, khi về thì khai báo y tế”.

Chạy xe máy từ Bến Tre về An Giang khá mệt, nhưng anh Trần Văn Cơ, 30 tuổi, ngụ tại TP.Long Xuyên, An Giang, cho biết: “Tôi cảm thấy ấm lòng với hoạt động của các bạn trẻ. Những chai nước này thay cho lời chúc tết ý nghĩa".

Những chai nước được ướp lạnh trong thùng giúp người dân giải khát nhanh chóng

Thanh Thảo

Người quê gần tiếp sức người quê xa

Trước đó, ngày 8.2, ngay tại quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn huyện Cai Lậy (cách 3 km hướng về Mỹ Thuận), Phan Quốc Bảo, 21 tuổi, sinh viên Trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn, cùng với bạn của mình phát được 2.500 chai nước và hơn 400 phần bánh mì… cho nhiều người dân trên đường về quê đón tết.

Mồ hôi vẫn còn lấm tấm trên mặt, Quốc Bảo cho hay khoảng cách từ TP.HCM về Tiền Giang khá gần so với các tỉnh còn lại ở vùng ĐBSCL. Bảo được về quê sớm nên muốn cùng với mọi người tận dụng sức trẻ tiếp sức cho bà con về quê đón tết, trên tình thần “Người quê gần tiếp sức người quê xa, người về trước hỗ trợ người về sau, một chai nước gửi đi bao nhiêu mệt mỏi vì đường xa bỏ lại”.

Nhóm Quốc Bảo (áo trắng) phát được 2.500 chai nước suối và hơn 400 phần bánh mì cho người dân

Ảnh: Tấn Đạt

Bảo nói: “Hiện tại tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên nhóm em đã thay đổi kế hoạch là tiếp sức cho bà con vào ngày 27 âm lịch (8.2), giảm 2 ngày so với kế hoạch ban đầu là 27 đến 29 âm lịch. Dù chỉ một ngày nhưng chúng em đã trang bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết để chống dịch như khẩu trang, bao tay, dung dịch khử khuẩn tay... tổ chức điều tiết người đi đường không dừng quá 2 phút, khoảng cách dừng đỗ không quá gần nhau để đảm bảo an toàn”.

Đội mưa để tiếp sức

Ảnh: Tấn Đạt

Luôn chủ động bảo vệ bản thân

Ảnh: Tấn Đạt

Được biết, Bảo và chị ruột hỗ trợ 80% kinh phí trong “dự án” vì cộng đồng này, phần còn lại do một số mạnh thường quân đóng góp.

 “Một số người dân đi đường về quê có thể ngại ghé vào các hàng quán vì sợ “chặt chém” nên em gửi nước kèm một phần bánh mì để bà con mình ăn lót dạ...”, Quốc Bảo chia sẻ.

Nhóm của Bảo còn phát cho mấy cô, chú nghèo và đi bán vé số ở địa phương

Ảnh: Kỳ Phương

Cũng là thành viên phụ trách phát nước cho người dân, Võ Thị Thanh Thảo, 19 tuổi, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM, bộc bạch: “Em muốn giúp sức nhỏ để hỗ trợ các anh, chị trong nhóm. Với lại em cũng muốn tham gia hoạt động để giúp đỡ mọi người”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.