Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng: Xây dựng mô hình kinh tế - quốc phòng là hoàn toàn đúng đắn

31/12/2006 00:34 GMT+7

Ngày 30/12, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổng kết xây dựng khu kinh tế - quốc phòng (KT - QP) giai đoạn 1998-2006. Dự hội nghị có các đồng chí: Thượng tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đại biểu các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Tới dự và phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng cho rằng những kết quả đạt được của các khu KT - QP đã khẳng định chủ trương của Đảng, Nhà nước ta đối với xây dựng mô hình đoàn KT - QP là hoàn toàn đúng đắn; việc di dân bố trí trên các tuyến biên giới, địa bàn chiến lược, khai phá đất hoang trong các dự án kinh tế - xã hội kết hợp với củng cố quốc phòng - an ninh đã được các đơn vị quân đội kết hợp một cách nhuần nhuyễn, đạt hiệu quả cao. Lực lượng quân đội được Chính phủ giao nhiệm vụ đi tiên phong tại những khu vực có nhiều khó khăn về điều kiện tự nhiên và xã hội, nhưng sau 8 năm các đoàn KT - QP đã đem đến cho nhân dân cơ sở hạ tầng cùng với điều kiện sống tốt hơn, tạo nên thế trận mới cả về kinh tế lẫn quốc phòng.

Nhân dịp này, Bộ Quốc phòng đã tặng cờ thưởng luân lưu và bằng khen cho 45 tập thể do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng các khu KT - QP giai đoạn 1998 - 2006. (TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.