Foxconn quá phụ thuộc vào 'khách hàng lớn'

20/04/2014 08:14 GMT+7

(TNO) Khách hàng lớn nhất với mức đóng góp 50,63% trong tổng doanh thu lại chính là rủi ro trong dài hạn của tập đoàn Đài Loan Foxconn.

(TNO) Theo Digitimes, tập đoàn Foxconn vừa công bố khách hàng lớn nhất của họ đóng góp đến 50,63% trong tổng doanh thu năm 2013, tương ứng con số 2 ngàn tỉ Đài tệ, thay vì tỷ lệ 47,77% (1,86 ngàn tỉ Đài tệ) hồi năm 2012.

Số liệu nói trên cho thấy, rõ ràng là Foxconn đang bộc lộ điểm yếu là phải đối mặt với những mối rủi ro cao khi phụ thuộc quá nhiều vào một khách hàng.

Mặc dù Foxconn không nêu danh tính “đại khách hàng” này là ai, song giới truyền thông tin chắc rằng đó không ai khác ngoài Apple.

Cũng theo Digitimes, mặc dù sức mạnh của Apple được kỳ vọng tiếp tục duy trì ở mức cao trong ngắn hạn, nhưng Foxconn sẽ cần tìm kiếm các khách hàng mới cũng như các thị trường mới để tránh những rủi ro trong dài hạn.

Trên thực tế, Apple kinh doanh tốt cũng không hẳn sẽ giúp tăng lượng đơn đặt hàng cho Foxconn bởi đại gia công nghệ Mỹ đã và đang mở rộng nguồn cung ứng từ các nhà máy khác, dù hầu hết đơn đặt hàng của Apple hiện đều do Foxconn nắm giữ.

An Huy

>> Apple mở bán bản iPad mini 2 Retina tân trang
>> Lại rộ tin Apple đang sản xuất iPad màn hình 12 inch
>> Apple sắp trình làng Macbook Air 12 inch Retina
>> Apple sẽ tung iWatch vào quý 3/2014 
>> Sau thỏa thuận với Foxconn, cổ phiếu BlackBerry tăng giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.