Học ngoại ngữ theo hướng chuyên biệt

04/11/2005 11:10 GMT+7

Không còn chỉ là các chương trình dạy tiếng Anh đàm thoại, giao tiếp hay để thi các chứng chỉ, một số trung tâm Anh ngữ tại TP.HCM đã xây dựng những chương trình giảng dạy chuyên biệt để thu hút học viên. Bạn có thể tìm hiểu các khóa học này ở nhiều Trung tâm Anh ngữ lớn như: ILA Việt Nam, Apollo, Hội Việt Mỹ (VUS)...

Ngữ pháp tiếng Anh dành cho trẻ em

Với môi trường học vui nhộn, khóa học dành cho học viên trong độ tuổi 6-11 tuổi nhằm giới thiệu cho các em quy tắc sử dụng tiếng Anh qua việc phân tích cấu trúc ngữ pháp tạo một kỹ năng nói tự tin và chính xác. Tài liệu chính được sử dụng trong suốt khóa học là giáo trình “Grammar Lab” do hai chuyên gia về ngữ pháp tiếng Anh là người bản xứ và Việt Nam đảm trách. Giáo viên sẽ thường xuyên kiểm tra, đánh giá năng lực của học viên trong quá trình học.

Luyện ngữ âm tiếng Anh - Pronunciation Clinic

Khóa học mới khắc phục những lỗi thường gặp về ngữ âm, cách nói tiếng Anh cùng nhiều phong cách gây ấn tượng trong giao tiếp. Tại khóa học này, học viên có cơ hội tiếp xúc với những phương tiện và phương pháp giảng dạy hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Từng bài giảng về các hiện tượng ngôn ngữ như âm vị, trọng vị, ngữ điệu, cách phát âm lần lượt được giới thiệu thông qua phương pháp khám phá và phản hồi trực tiếp giúp người học tiến bộ tích cực nhất trong thời gian ngắn nhất.

Kỹ năng viết tiếng Anh

Khác với những chương trình giảng dạy trên, khóa học này đòi hỏi người viết phải đạt trình độ cao trung cấp bởi Kỹ năng viết tiếng Anh sẽ trang bị cho học viên kỹ năng viết theo một số chủ đề sau: viết sáng tác, viết tin nhắn, viết đơn xin nhập học... Từ đó, học viên sẽ được học từ vựng và cấu trúc mới cũng như các kỹ năng giúp các em giao tiếp thành công qua ngôn ngữ viết và những kỹ năng cần thiết để đạt kết quả cao trong các kỳ thi tiếng Anh được công nhận trên thế giới. Mỗi buổi học, học viên sẽ trình bày những chủ đề khác nhau, do đó sẽ có nhiều cơ hội luyện viết tại lớp cũng như ở nhà. Mỗi lớp học có giáo viên bản xứ và trợ giảng phụ trách là những chuyên gia trong lĩnh vực giảng dạy cũng như về ngôn ngữ.

Anh ngữ giao tiếp ở nước ngoài

Chương trình sẽ cung cấp một vốn từ vựng tiếng Anh phong phú sử dụng dễ dàng trong các tình huống giao tiếp hàng ngày theo những chủ đề như: tại sân bay, tại nhà hàng, trung tâm mua sắm, phòng mạch, giao thông, trường học, bệnh viện, giao tiếp qua điện thoại và những vấn đề liên quan đến máy tính. Chương trình dành cho học viên từ 15 tuổi trở lên đã đạt trình độ Sơ trung cấp - Trung cấp tiếng Anh với thời gian học là 40 giờ.

Tìm hiểu văn hóa Mỹ

Khả năng giao tiếp tự tin với người dân địa phương nơi học sinh cư ngụ cũng đóng vai trò thiết thực. Nếu các em hiểu biết phong tục tập quán thì khoảng thời gian ở nước Mỹ sẽ rất bổ ích và ngoài ra các em còn tổng hợp cho mình vốn kiến thức văn hóa nước ngoài. Sau khi đạt trình độ Sơ trung cấp hoặc Trung cấp tiếng Anh, chương trình học sẽ trang bị thêm cho học sinh vốn kiến thức, từ vựng về văn hóa Mỹ qua các chủ đề như: gia đình, thức ăn, hòa nhập xã hội, thể thao, giải trí, phong tục tập quán và cách ứng xử...

Anh ngữ chuyên dùng trong Toán và Khoa học

Khả năng trao đổi, thảo luận tự tin với giáo viên cũng như các bạn cùng lớp trong lĩnh vực Toán học và các môn Khoa học khác là một phần quan trọng trong quá trình học ở trường tại nước ngoài khi đi du học, quyết định một phần mục tiêu học tập. Bên cạnh trình độ Anh ngữ Sơ trung cấp - Trung cấp, thì với vốn Anh ngữ chuyên dùng trong lĩnh vực này sẽ quyết định khả năng tiếp thu bài của các bạn. Khóa học sẽ cung cấp cho học sinh kỹ năng nhằm nâng cao khả năng tiếp thu của các em ở lĩnh vực này khi tham gia các lớp học tại các nước sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thống.

Tiếng Anh dành cho tuổi Teen

Chương trình Apollo Teenagers tập trung đặc biệt phát triển kỹ năng nghe nói và xây dựng sự tự tin trong giao tiếp... với sự hướng dẫn trực tiếp của giáo viên bản ngữ có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy. Tránh không khí căng thẳng, tạo hứng thú, chương trình có sự kết hợp của nhiều hoạt động ngoại khóa phù hợp với sở thích, lứa tuổi như: giao lưu với nhân vật nổi tiếng, thưởng thức những bộ phim được tuổi học trò yêu thích...

Bích Thanh
(Tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.