Hộp thư bạn gái

13/10/2007 20:37 GMT+7

Vai ngang mặc áo dài vẫn đẹp *Vai em ngang và to, nên nhìn phần trên người em hơi cứng. Em nghe người ta nói vai ngang mặc vest sẽ đẹp hơn mặc áo dài, như thế có đúng không? Với vai ngang, em nên chọn kiểu áo dài nào để trông nhỏ gọn hơn? (Thùy Vũ, Phước Long A, Q.9, TP.HCM)

- Trả lời của nhà thiết kế áo dài Thuận Việt:

Bạn cứ yên tâm, các bạn gái có vai ngang và to vẫn có thể mặc áo dài đẹp. Bởi nếu để ý, bạn sẽ thấy ngày nay không ít phụ nữ tuy vai ngang nhưng mặc áo dài nhìn rất cá tính và hiện đại. Nếu vai ngang, khi mặc áo dài, bạn có thể chọn những loại cổ kiểu giúp cho vai mềm mại và thon thả hơn như: cổ thuyền (lưu ý không may cổ thuyền quá cạn, vì sẽ càng làm cho vai ngang hơn). Cổ thuyền có ưu điểm là tạo sự thoải mái và trẻ trung, thích hợp khi bạn đi làm hoặc đi dạo phố. Ngoài ra, kiểu cổ tim bệt sẽ giúp cho các bạn dịu dàng và nữ tính hơn.

Nếu thích kiểu cổ áo dài truyền thống, bạn có thể chọn kiểu cổ có bầu cổ phía trước thấp hơn. Điều quan trọng là người có vai ngang, nếu thích mặc áo dài phải chú ý chọn các loại vải có độ mềm và co giãn nhiều để giúp vùng bờ vai trở nên thoải mái và dễ cử động. Tránh các kiểu áo có nhiều họa tiết trên vai, vì như thế trông vai bạn sẽ càng nặng nề. Thay vào đó, các họa tiết nhẹ nhàng đi từ ngực áo xuống, những dáng hình chữ S hoặc các đường cong, đường xéo sẽ làm tăng phần duyên dáng cho bạn.

L.Anh (ghi)­

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.