Hương Giang: Hành trình mới sau Hoa hậu Thế giới

16/12/2009 23:26 GMT+7

Sau hơn một tháng tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2009, về đến nhà Hương Giang chỉ có một mơ ước là... ngủ. Nhưng chỉ “trốn” được một ngày, chiều qua cô bắt đầu chuẩn bị cho công việc mới mà đầu tiên là chương trình Duyên Dáng Việt Nam 21 sắp diễn ra mà Hương Giang sẽ tham gia.

* Nhìn Hương Giang có vẻ gầy đi sau thời gian dài tranh tài, hiện tại mọi chuyện vẫn ổn chứ?

- Chỉ hơi gầy một chút thôi ạ vì chuyến bay kéo dài đến 2 ngày từ Nam Phi về nên Giang bị mất ngủ và mệt. Hiện tại tinh thần và sức khỏe đã ổn và Giang đang chuẩn bị cho công việc mới.


Hương Giang với trang phục dạ hội ấn tượng tại cuộc thi HHTG 2009 - Ảnh: Quốc Huy

* Những thành tích và sự cố gắng của Giang thì mọi người đã biết trên báo chí, nhưng ít ai biết được những nỗi vất vả và sự căng thẳng mà thí sinh trải qua. Giang hãy kể thêm về chuyện này?

- Căng thẳng nhất với thí sinh có lẽ là thời gian chuẩn bị quá gấp cho mỗi hoạt động và lịch di chuyển quá nhiều. Có khi tụi Giang phải thức dậy 2 giờ sáng để ra sân bay. Nói thật là giờ Giang sợ máy bay và xe buýt quá (cười). Tuy nhiên, nếu được đi thi nữa thì Giang vẫn không ngại... đi tiếp. Lúc chia tay nhau ở sân bay, các thí sinh đã ôm nhau khóc rất nhiều vì dù khác ngôn ngữ nhưng cũng đã cùng sống, cùng chia sẻ bao niềm vui nỗi buồn qua hơn một tháng. Sau cuộc thi này, Giang cảm thấy mình mạnh mẽ, chuyên nghiệp và yêu cuộc sống hơn rất nhiều.

* Cụ thể có phải là yêu sàn catwalk hơn vì rất có thể từ nay Giang sẽ bước lên một đẳng cấp khác trong dàn người mẫu?

- Đúng là sau khi đoạt Á hậu 1 Top Model của HHTG 2009, Giang cảm thấy mình yêu quá sàn diễn khi ở trong nước. Thời gian diễn ra cuộc thi khá lâu, Giang không được trình diễn trên sàn catwalk, nên khi cuộc thi bắt đầu Giang cảm thấy “sung sức” vô cùng. Bao niềm đam mê ùa về và thế là trình diễn hết mình mà không nghĩ đến chuyện mình có đoạt giải hay không. Nhờ tình yêu với sàn diễn đã tiếp thêm sức mạnh để Giang có giải thưởng. Còn về đẳng cấp thì Giang không nghĩ như vậy. Danh hiệu, giải thưởng có được rất quý nhưng cái quý hơn là Giang được học hỏi, trải nghiệm nhiều điều quý giá sau cuộc thi này.

* Là người trong cuộc của HHTG, Giang thấy “hậu trường” các người đẹp đi thi có phức tạp lắm không, ví như sự ganh đua, cạnh tranh nhau?

- Theo Giang thì các người đẹp đi thi có 2 quan điểm. Một là đi thi với một tâm lý rất thoải mái. Đi thi để mở mang kiến thức, để giao lưu kết bạn đến từ nhiều quốc gia, thưởng thức tất cả những điều thú vị mà cuộc thi mang lại. Song cũng có một số mang tâm lý nặng nề đi thi, rồi cạnh tranh nên lúc không được gì họ cảm thấy buồn. Thật ra cuộc thi nào cũng gặp chuyện như vậy, nhưng quan trọng là các thí sinh thể hiện sự cạnh tranh ấy như thế nào mà thôi.

* Như Giang cũng biết, năm 2010, nước ta đăng cai HHTG, điều này chắc chắn bạn bè thế giới sẽ hỏi thăm bạn về VN. Thời gian qua bạn đã... quảng bá gì cho đất nước chúng ta?

- Giang cũng kể sơ qua về lịch trình cuộc thi sẽ diễn ra ở nước ta như sẽ đi qua các thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang, Huế... Đặc biệt là, nếu như HHTG 2009 ở Nam Phi thí sinh cổ vũ cho World Cup thì tại VN chắc chắn sẽ có nhiều hoạt động gắn với sự kiện Đại lễ Ngàn năm Thăng Long - Hà Nội. Giang cũng đã giới thiệu rất nhiều về sự kiện này. Giang hy vọng VN sẽ tổ chức HHTG chuyên nghiệp như Nam Phi đã làm.

* Trong thời gian bạn dự thi HHTG thì Duyên Dáng Việt Nam 21 đã khởi động, Giang có bất ngờ khi có mặt trong nhóm người mẫu trình diễn lần này?

- Khi vừa về đến nhà thì Giang mới biết tin này nên thật sự vui lắm. Trước đây, Giang từng tham gia Duyên Dáng Việt Nam ở Hà Nội, khi vào Sài Gòn lập nghiệp thì Giang chưa có cơ hội. Giang biết chương trình chọn lựa nghệ sĩ và người mẫu rất kỹ nên thật tự hào khi được tham dự.

Dạ Ly (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.