Bảo vệ những file Autocad

07/11/2006 10:30 GMT+7

Bạn thiết kế được một sản phẩm rất ăn ý trên AutoCad tuy nhiên sau đó một vấn đề khá đau đầu đặt ra cho bạn: bản quyền và bảo vệ file này như thế nào cho hiệu quả?

Bạn sẽ giới thiệu bản vẽ cho người khác nhưng làm cách nào để giới hạn quyền sử dụng của người đó đối với bản vẽ của bạn như không được sửa đổi, không được chụp lại không in ra được... để bảo vệ bản quyền của file?

Sẽ không qua khó khăn nếu bạn có phần mềm mang tên AutoCAD OwnerGuard, một công cụ cực kỳ đắc lực giúp bạn tạo được những màn chắn bảo vệ hết sức hữu hiệu cho những file DWG của mình. Chương trình có dung lượng 3,56 MB, tương thích với mọi hệ điều hành, bạn có thể tải bản dùng thử của chương trình tại trang web http://www.soft32.com/download_191177.html

Công nghệ mà AutoCAD OwnerGuard sử dụng là công nghệ mã hóa AES có cấp độ bảo mật lên đến 256 bit giúp bảo vệ bản vẽ của bạn rất hữu hiệu.

Cách sử dụng chương trình cũng khá đơn giản. Đầu tiên bạn khởi động chương trình, chọn mục Add Local License. Tiếp theo, đặt tên cho dự án mới của bạn trong mục Project Name. Mục IO Licenses cho bạn đặt thiết lập để kích hoạt một số thao tác với bản vẽ như Disable Printing (tắt chế độ in ấn), Save New File (cho phép lưu file), Life Time License (không giới hạn thời gian xem file) hay Time Limited (giới hạn thời gian sử dụng bản vẽ)...

Sau đó chọn tiếp mục Project Your Files, nhấn mục Output Folder để chọn vị trí các file DWG cần bảo vệ, đưa chúng vào list, sau đó chọn mục Add License Code để tạo một thông số bảo vệ file, giới hạn quyền người dùng khi không có trong tay thông số này. Cuối cùng bạn chỉ việc nhấn Start để chương trình bắt đầu làm việc.

Như vậy bạn đã có thể giới thiệu các bản vẽ cho người khác mà không sợ vấn đề ăn cắp bản quyền, và khi người đó muốn sở hữu bản vẽ, chỉ cần bạn giao cho họ số License Code đã tạo riêng cho file đó là xong. Chúc các bạn thành công.

      Nguyễn Đình Đại Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.