Sống cùng chân dài, người mẫu Việt - Kỳ 2: 'Cuộc chiến' bùa ngải

25/03/2014 05:10 GMT+7

(TNO) Cách đây không lâu, làng mẫu từng xôn xao khi một người mẫu mới nổi lên từ chương trình Vietnam's Next Top Model cùng một nhà thiết kế nổi tiếng đăng đàn "tố" bị người trong giới showbiz "chơi ngải".

(TNO) Người ta thường nói không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa nhưng phụ nữ với phụ nữ thì sẵn sàng "choảng" nhau bằng những chiếc gai sắc nhọn của mình...

>> Sống cùng chân dài, người mẫu Việt - Kỳ 1: Thay đồ, vô tư đi!

Từ đấu đá đến bùa ngải

Những ngày thâm nhập sâu hậu trường các show diễn, tôi bắt đầu "thấm" câu nói của một chân dài "không sân si, không thể làm người mẫu".

Với những show thời trang, chuyện giành đồ hay giành vị trí đẹp trong show diễn khó xảy ra hơn bởi thứ tự catwalk và trang phục của người mẫu đều được đạo diễn chương trình và nhà thiết kế lên danh sách từ trước.

 
Các người mẫu trang điểm bên trong hậu trường một chương trình biểu diễn thời trang - Ảnh: Độc Lập

 
Người mẫu Lan Khuê, giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013, đang trang điểm trong hậu trường - Ảnh: Độc Lập

Tuy nhiên, với những show diễn mang tính thương mại, khi nhà tổ chức chỉ chăm chăm hướng đến mục đích quảng bá sản phẩm của mình thì chuyện các cô "đấu đá" trong hậu trường không còn là mối bận tâm của họ.

"Những cảnh giật tóc, cào cấu nhau trong hậu trường là có nhưng mà có trong... phim. Bây giờ, người ta làm gì cũng kín đáo hơn rồi. Ví dụ như người ta muốn mặc bộ váy đó, muốn đứng ở vị trí đó thì người ta sẽ đến ngọt nhạt với bầu show hay quản lý chứ không làm ầm ĩ đâu. Nhiều khi "đàn chị" đến gần nói: "Mày mặc bộ này không đẹp đâu" là mình phải hiểu bộ đó đã được đàn chị nhắm đến, liệu hồn mà kiếm bộ khác", một "chân dài" tiết lộ.

 
Làm nghề này có rất nhiều vấn đề. Chị nổi tiếng hay không cũng có chuyện, đắt show hay không cũng có vấn đề. Những tin đồn trong chốn hậu trường này nhiều lắm nhưng không có lửa thì làm sao có khói. Tôi từng chứng kiến những xích mích, mâu thuẫn giữa người mẫu với nhau, giữa người mẫu với nhà thiết kế. May mắn là bản thân tôi chưa trải qua..."
Người mẫu Minh Tú

Tôi nhớ hoài câu nói đầy ẩn ý của người mẫu Minh Tú trong một buổi cà phê, lúc đi theo cô để đánh show đây đó: "Làm nghề này có rất nhiều vấn đề. Chị nổi tiếng hay không cũng có chuyện, đắt show hay không cũng có vấn đề".

Bước chân vào nghề từ năm 18 tuổi, Minh Tú hiện đang là người mẫu tự do sau khi tách khỏi công ty Venus của ông bầu Vũ Khắc Tiệp. Chịu sự cạnh tranh gay gắt từ đội ngũ "gà cưng" của các công ty đào tạo, quản lý người mẫu, chuyện bị giành show, với những chân dài tự do như Minh Tú, là rất... bình thường.

Minh Tú tâm sự: "Để có được như hôm nay, tôi đã phải nỗ lực rất nhiều. Là người mẫu tự do, tôi có thể tự đứng ra nhận show, hủy show khi không phù hợp, tự thương lượng cát sê với khách hàng và không phải chia hoa hồng với công ty. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp người mẫu tự do bị chèn ép bởi người mẫu của các công ty. Ví dụ như khi công ty A có một số người mẫu cần lăng xê, lại đúng lúc ông bầu đang gọi show. Họ không ngại bịa chuyện cô X., cô Y. (người mẫu tự do) bận hoặc bệnh rồi để bầu show chọn người của công ty họ. Những điều đó chỉ được hé lộ khi cô người mẫu đó gặp ông bầu..."

Người mẫu Lan Khuê cũng thừa nhận: "Những sóng gió trong hậu trường dĩ nhiên là có nhưng bây giờ không còn mạnh mẽ như trước mà diễn ra kín đáo hơn". Giải vàng Siêu mẫu 2013 tâm sự bản thân cô từng bị một đàn chị ngang nhiên chen lấn để giành vị trí đẹp trong show diễn mà chẳng thể làm gì được.

Không dừng lại ở những chuyện đấu đá, tranh giành nhau, cách đây không lâu, làng mẫu từng xôn xao khi một người mẫu mới nổi lên từ chương trình Vietnam's Next Top Model cùng một nhà thiết kế nổi tiếng đăng đàn "tố" bị người trong giới showbiz "chơi ngải".

Người trong cuộc sau đó đã chọn giải pháp im lặng do "vấn đề tế nhị" nhưng một số chân dài khác cho rằng chuyện tìm đến thầy bùa để hại nhau hay đơn giản là để sự nghiệp mau phất lên là có thật. Từng nghe chuyện một cô người mẫu trẻ, khi có chút tiếng tăm thì bất thình lình giải nghệ và bặt vô âm tín. Dân trong nghề đồn rằng cô xích mích với một đàn chị và bị dọa sẽ bị bùa ngải "quật" nếu dám bước lên sàn diễn. 

Tri kỷ khó tìm

Những chân dài mà tôi từng gặp trong quá trình thâm nhập thế giới người mẫu, đều cho biết họ không có bạn thân trong giới, thân theo kiểu có thể chia sẻ được với nhau mọi chuyện trong cuộc sống.

Trang Phạm, một người mẫu tự do từ Hà Nội vào TP.HCM lập nghiệp, lý giải: "Tôi không muốn người khác biết quá nhiều về đời tư của mình. Cũng có những bạn người mẫu sống cùng nhau nhưng hiện tại tôi chọn cuộc sống một mình vì nhiều khi giờ diễn trái ngược nhau, nếp sống khác nhau sẽ nảy sinh vấn đề”.

 
Với những show thời trang phát sóng trên truyền hình, trang phục nào của cô nào đã được gắn tên rõ ràng - Ảnh: Độc Lập

 
Trong giới người mẫu khó tìm tri kỷ? - Ảnh: Thiên Hương

B. là một cô người mẫu có làn da ngâm, gương mặt góc cạnh đúng chất người mẫu. Tôi chú ý đến B. khi thường xuyên thấy cô ngồi thu mình trong một góc mỗi khi chờ đợi đến giờ diễn.

Sau nhiều lần trò chuyện, B. tiết lộ: "Khi mới lên Sài Gòn theo đuổi nghề người mẫu, em chơi khá thân với một chị trong nghề. Chị đó hướng dẫn em từng đường đi nước bước, nói chung là khiến em rất cảm kích và tin tưởng. Nhưng thời gian sau khi em được các bầu show chú ý đến thì chị ấy lại ngấm ngầm tìm cách hạ bệ, cướp show của em. Sau khi biết được, em đã tránh xa chị ấy ra và từ đó cũng không dám tin ai trong giới này nữa, chỉ dừng lại ở mức xã giao thôi".

Dĩ nhiên, không phải ai cũng gặp phải những trường hợp như B. và không phải không có những đôi bạn thân trong giới người mẫu. "Tuy nhiên, bản thân tôi thì thấy trong giới này bè nhiều hơn là bạn", người mẫu T. cho biết.

Là một trong những người mẫu cá tính mạnh, T. từng chỉ thẳng mặt một người mẫu nổi tiếng khác khi người này ngang nhiên đi lấn đường của mình. Ngay sau đó, cô thường xuyên gặp phải những sự cố như mất giày, bị hư trang phục… mà T. cho rằng do chính cô người mẫu đó và những người mẫu thân thiết của cô ta “chơi xấu” mình.

T. bảo: "Làm nghề này kẻ thù rất dễ kiếm nhưng tri kỷ thì khó tìm"...

Thiên Hương

>> Nhiều người mẫu mực, hiếu thảo được khen thưởng
>> Chuyện tình chàng tí hon và nàng người mẫu
>> Người mẫu hay hình mẫu ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.