Da sáng với mỹ phẩm tự nhiên

16/04/2013 03:05 GMT+7

Nhiều người than phiền về màu da không được sáng, mờ xỉn và u tối của mình làm mất đi vẻ đẹp vốn có, đôi khi sắc da lại không đồng nhất. Làm gì trong trường hợp này?

Hằng tuần khi đi chăm sóc tại các viện thẩm mỹ bạn luôn hài lòng vì sự thay đổi của sắc da. Nhiều mỹ phẩm làm sáng da được bán trên thị trường với cam kết làm da trắng dần. Tuy nhiên các mỹ phẩm bio, không chứa chất hóa học độc hại nào lại rất đắt.

Hiện nay, có rất nhiều cách có thể cải thiện dần sắc da mà những người đẹp ngày xưa đã từng sử dụng, thật đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả cũng rất ấn tượng. Tùy theo vùng da mà bạn muốn làm sáng sẽ có những công thức khác nhau dựa trên nguyên liệu chính là nước cốt chanh

Da sáng với mỹ phẩm tự nhiên
Ảnh: Shutterstock

Làm trắng da mặt và vùng cổ

- Nước cốt chanh + nước dưa leo: pha trộn hai phần nước bằng nhau và thoa lên da. Để yên 15 phút trước khi rửa mặt lại bằng nước sạch. Dưa leo nên để nguyên vỏ.

- Nước cốt chanh + nước cà chua: cho 3-4 giọt nước chanh vào nước ép cà chua và thoa lên mặt và cổ. Để yên 15 phút trước khi làm sạch với nước lạnh.

- Nước cốt chanh và nghệ: quậy bột nghệ và nước cốt chanh thành hỗn hợp bột nhão và quét lên da. Để yên 15 phút và rửa sạch lại. 

Làm sáng môi, da tay và chân

- Nước cốt chanh + dầu hướng dương + đường: trộn tất cả thành hỗn hợp sệt và quét lên da tay. Để 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

- Nước cốt chanh + nước ấm: ngâm chân, cùi chỏ vào nước pha chanh này trong 15-20 phút, làm mát xa tẩy da chết và rửa lại sạch trước khi thoa kem dưỡng da.

- Nước cốt chanh + vaseline: trộn vài giọt chanh vào một ít vaseline, để trong lọ sạch và sử dụng hằng đêm. Dung dịch này giúp giữ ẩm môi. Ban ngày dùng bàn chải nhỏ để loại bỏ da chết.

Lưu ý: Tất cả những hỗn hợp  pha trộn giúp làm trắng da này cần được sử dụng ngay sau khi pha chế. Càng để lâu thì tác dụng làm trắng sẽ càng ít đi. Cũng nên biết rằng hiệu quả từ các loại “mỹ phẩm tại nhà” này chỉ thật sự có tác dụng khi được sử dụng đều đặn và lâu dài. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu một làn da bánh mật tự nhiên thì những công thức trên đây chỉ có thể làm cho da trở nên mởn hơn, bởi chúng ta không thể thay đổi các gien.

Võ Ngọc Dung

>> Chăm sóc da khi chơi thể thao
>> Chăm sóc da ở thai phụ
>> Chăm sóc da đúng cách
>> Chăm sóc da mùa lạnh
>> Chăm sóc da với mật ong
>> Phụ nữ mang thai chăm sóc da
>> Chăm sóc da vùng mắt 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.