Bộ Văn hóa - Thông tin: Mong Báo Thanh Niên đưa Duyên dáng VN đến với nhiều nước

15/12/2005 22:50 GMT+7

Ngày 15.12, Bộ Văn hóa-Thông tin (VH-TT) đã họp báo công bố 10 sự kiện VH-TT nổi bật của năm 2005. Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Trần Chiến Thắng khẳng định: năm 2005, các hoạt động hợp tác quốc tế về VH -TT có những bước tiến quan trọng, quan hệ văn hóa được mở rộng.

Đặc biệt, những hoạt động giao lưu với các nước nhân kỷ niệm 60 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam được diễn ra ở nhiều nước trên thế giới. "Chương trình Duyên dáng Việt Nam tại Úc của Báo Thanh Niên là một chương trình tiêu biểu cho hoạt động nói trên cũng như việc xã hội hóa hoạt động văn hóa. Một chương trình quy mô hoành tráng như vậy diễn ra thành công tại Úc mà không cần phải huy động vốn Nhà nước là điển hình của sự kiện văn hóa. Lãnh đạo Bộ VH-TT rất mong Báo Thanh Niên tiếp tục đưa thương hiệu văn hóa Duyên dáng Việt Nam đến với nhiều quốc gia khác trên thế giới để phục vụ kiều bào và bạn bè quốc tế”.

Theo danh sách được công bố, các sự kiện VH-TT năm 2005 lần lượt là:  Tổ chức thành công những ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, đỉnh cao là lễ mít tinh, diễu binh diễu hành quần chúng ngày 2.9 tại quảng trường Ba Đình; Tổ chức thành công những lễ hội tôn vinh các giá trị văn hóa cộng đồng dân tộc VN; Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và di sản phi vật thể của nhân loại; Hai cuốn nhật ký: Mãi mãi tuổi hai mươi và Nhật ký Đặng Thùy Trâm được xuất bản với số lượng phát hành lớn nhất trong vòng 20 năm nay; Chính phủ ban hành chỉ thị về việc chấn chỉnh tiêu cực trong quán bar, nhà hàng, karaoke vũ trường và ban hành Quy chế thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển thông tin đến năm 2010; Triển lãm kho tàng nghệ thuật Việt Nam - điêu khắc Chămpa lần đầu tiên được tổ chức tại Pháp, thu hút sự quan tâm của công chúng Pháp và nhiều nước châu u; Kỷ niệm trọng thể 240 năm ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du; Triển lãm mỹ thuật toàn quốc 2001-2005; Những hoạt động giao lưu VH-TT với các nước nhân kỷ niệm 60 năm thành lập nước CHXHCN Việt Nam.

Chu Minh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.