Marathon vì niềm hy vọng ở Tp HCM

29/11/2006 16:53 GMT+7

Vào ngày 3/12 tới, cuộc chạy Marathon vì niềm hy vọng, hay còn gọi là chạy bộ Terry Fox sẽ diễn ra tại sân trượt patin, Nam Sài Gòn, quận 7, Tp HCM. Đây là cuộc chạy bộ nhằm quyên góp tiền cho việc nghiên cứu ung thư tại Việt Nam.

Cuộc chạy do Tổng lãnh sự quán Canada tại TP HCM, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Tp HCM và Phòng Thương mại Canada tổ chức.

Đây là cuộc chạy bộ Terry Fox lần thứ 10 tại Tp HCM và trong sự kiện đặc biệt này, Tổng lãnh sự Canada Bill Johnston đặt mục tiêu quyên góp 500 triệu đồng cho việc nghiên cứu ung thư tại Việt Nam. Ông cũng mong chờ sẽ có 5.000 người tham gia cuộc chạy.

Cuộc chạy sẽ dài 5km, bao gồm cả đi bộ, đạp xe và trượt patin.

Tại đây sẽ có một buổi biểu diễn văn nghệ với sự góp mặt của Thành Lộc và nhiều nghệ sĩ khác. Ban nhạc Saint-O cũng sẽ trở lại để làm sôi động thêm bầu không khí.

Cuộc chạy mang tên Terry Fox, người được xem là một trong những anh hùng vĩ đại nhất của Canada trong thế kỷ 20. Anh là người đã khởi xướng cuộc chạy Marathon vì niềm hy vọng trên khắp đất nước Canada nhằm quyên góp tiền cho các bệnh nhân ung thư. Và anh đã chạy miệt mài như thế với một cái chân giả!

Hằng năm, cuộc chạy bộ Terry Fox vẫn diễn ra trên khắp thế giới để tưởng nhớ tới anh và cũng vì mục đích quyên góp tiền cho bệnh nhân ung thư.

Những ai muốn đăng ký tham gia cuộc chạy Terry Fox tại Tp HCM có thể liên lạc với Tổng lãnh sự quán Canada theo số điện thoại 8279899 hoặc đến địa chỉ 235 Đồng Khởi, lầu 10, Tp HCM.

Kiều Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.