Èo uột phim hè Việt

27/07/2013 11:00 GMT+7

Hè này số lượng phim Việt ra rạp nhiều hơn mọi năm, nhưng chất lượng lại èo uột với những phim hài vô duyên và cẩu thả.

Hè này số lượng phim Việt ra rạp nhiều hơn mọi năm, nhưng chất lượng lại èo uột với những phim hài vô duyên và cẩu thả.

Khiên cưỡng và đầy sạn

Một loạt phim Việt ra mắt khán giả gần đây như Lọ Lem Sài Gòn, Biết chết liền, Săn đàn ông, Hit: Hoàng tử & Lọ lem… đã khiến khán giả ngao ngán bởi chất lượng, không như những gì mà các phim hè mùa trước tạo dựng được và thành công về doanh thu như Để Mai tính (2010), Long Ruồi (2011), Cưới ngay kẻo lỡ (2012)…

Thật ra, các “phim hè” năm nay đều là phim được dời lại sau những trục trặc, ra rạp không đúng như kế hoạch ban đầu. Đến nay, vẫn còn sót lại những bộ phim đã công chiếu trong mùa hè này, nhưng hiện đang bặt vô âm tín như phim 3D Thạch Sanh (dự tính chiếu 1.6), hay m mưu giày gót nhọn khởi quay hồi đầu năm 2013 và nhà sản xuất cho biết sẽ chiếu vào mùa hè này (nay vừa dự kiến ra rạp vào ngày 11.10).

Èo uột phim hè Việt
Phim Hit: Hoàng tử & Lọ lem với những cảnh câu khách khiên cưỡng - Ảnh: T.L

Lọ Lem Sài Gòn, phim hợp tác Hàn - Việt, ra mắt khán giả đầu tháng 6 vừa rồi được xếp vào hàng “thảm họa” theo nhận định của giới chuyên môn. Phim kể một chuyện tình vừa nhạt nhòa, vừa khiên cưỡng, với rất nhiều sạn trong mọi khâu. Xem phim này, không ít khán giả nhớ đến Ranh giới trắng đen, một phim Việt hợp tác với Indonesia nhưng đã thất bại toàn tập. Chưa kịp tiêu hóa nổi với Lọ Lem Sài Gòn, khán giả lại tiếp tục được nếm Biết chết liền, Săn đàn ông. Biết chết liền khiến khán giả thấy mệt khi phải xem một câu chuyện của các cô cậu bé tuổi ô mai muốn làm người lớn với những cảnh phô bày thân thể. Còn Săn đàn ông thì lại hời hợt, thô thiển với những trò nhại giọng vô tội vạ từ bắc, trung, nam hay giọng Việt kiều ngọng nghịu… chưa kể những cảnh phi lý, khiên cưỡng đầy rẫy.

Mới đây nhất, Hit: Hoàng tử & Lọ lem công chiếu từ 19.7 của đạo diễn của Ngô Quang Hải, người từng thành công với Chuyện của Pao năm nào và vừa thất bại với Mùa hè lạnh khi ra rạp cuối năm qua. Phim cẩu thả từ kịch bản tới cách dựng phim, kỹ thuật, âm thanh lồng tiếng không khớp với khẩu hình diễn viên, còn hình ảnh thì nhòe nhoẹt, có lúc còn bị cắt đôi màn hình với bên sáng bên tối. 

Hy vọng ở những phim đầu tư lớn

Trong “bối cảnh” này, may mà vẫn còn hai phim có sự đầu tư lớn ra mắt vào dịp hè này là Lửa Phật và Đường đua. Đường đua vừa ra mắt đã đạt được những kỳ vọng của khán giả về mặt chất lượng tác phẩm. Khán giả cũng đang trông chờ vào Lửa Phật, được thực hiện với kinh phí 1 triệu USD, được xem là bom tấn của mùa hè này, sẽ ra rạp vào ngày 22.8 sắp tới. Lửa Phật được kỳ vọng bởi đây là phim võ thuật, kiếm hiệp viễn tưởng, với sự tham gia của ê kíp hùng hậu: đạo diễn Dustin Nguyễn, diễn viên Ngô Thanh Vân, Đinh Ngọc Diệp, Thái Hòa, Hiếu Hiền… Bối cảnh kỳ lạ, đúng chất giả tưởng cùng những cảnh hành động hứa hẹn hoành tráng.

Cần làm phim tử tế, nghiêm túc

“Chỉ có làm phim một cách tử tế, nghiêm túc, chất lượng, biết tôn trọng nghề nghiệp và tôn trọng khán giả thì mới được đón nhận, bán được vé cho khán giả, cũng như sẽ được giới chuyên môn đánh giá cao và quý tài đạo diễn. Tôi nghĩ, ai bắt tay vào làm phim cũng đều muốn làm phim hay, nhưng có thể do nhiều nguyên nhân nên phim bị dở đi!”.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Phim giải trí làm tốt rất đáng khích lệ

“Cũng là phim giải trí, nhưng có thể thấy chất lượng của nhiều bộ phim ra rạp rất khác nhau, khiến người xem nản, mất niềm tin vào phim Việt khi lỡ xem phải một bộ phim dở. Đến thời điểm này cần phải làm phim nghiêm túc, chất lượng bởi đòi hỏi của khán giả ngày càng cao. Phim giải trí, nhưng nếu làm tốt, đầu tư đàng hoàng, không cẩu thả cũng rất đáng khích lệ”. 

Đạo diễn Charlie Nguyễn

Phan Cao Tùng

>> “Bom tấn” phim hè chuẩn bị “nổ”
>> “ATM - Cạm bẫy lúc nửa đêm”: Món lạ cho mùa phim hè 2012
>> Tràn ngập “sao” trong mùa phim hè
>> Phim hè 2012 lại tràn ngập… anh hùng
>> Nhiều "bom tấn" đổ bộ rạp phim Việt mùa hè
>> Diễn viên Hồng Kông Hoàng Thu Sinh: “Nếu đóng phim Việt Nam thì vai gì cũng đóng”
>> Chờ đợi gì phim Việt ?
>> Vì sao phim Việt thất thế trên sân nhà ?
>> Phim Viet Costas: Citizenship undefined đoạt giải nhất
>> Liên hoan phim Việt - Hàn lần thứ 1 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.