Quảng Nam: Khẩn trương truy quét nạn khai thác lâm, khoáng sản trái phép

12/09/2007 15:05 GMT+7

(TNO) Tin từ UBND tỉnh Quảng Nam ngày 12.9 cho biết, Chủ tịch Nguyễn Đức Hải vừa có văn bản chỉ đạo khẩn cấp các cơ quan chức năng sử dụng ngay các biện pháp mạnh để truy quét nạn khai thác lâm sản, khoáng sản đang diễn ra rầm rộ, tràn lan tại nhiều vùng thuộc địa phương.

Theo đó, lực lượng biên phòng, công an, tài nguyên - môi trường phải triển khai ngay kế hoạch tuần tra, sử dụng các biện pháp mạnh để lập lại trật tự, kỷ cương trong công tác quản lý tài nguyên khoáng sản và lâm sản; tổ chức lực lượng kiểm tra, truy quét, giải tỏa ngay các điểm nóng khai thác vàng trái phép ở các huyện Phước Sơn, Đông Giang, Nam Giang, Bắc Trà My, Đại Lộc, Tiên Phước, Hiệp Đức.., và nạn khai thác felspat, caolin trái phép ở Đại Lộc, Hiệp Đức; khai thác cát, sỏi lòng sông trái phép ở Núi Thành, Tam Kỳ, Điện Bàn, Duy Xuyên.

Trong khi tuần tra, kiểm tra, phải xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm bằng các chế tài cứng rắn. Chính quyền các địa phương phải hủy bỏ ngay các giấy phép đã cấp cho khai thác lâm khoáng sản không đúng theo quy định. Riêng việc chồng lấn rừng PACSA với quy hoạch phát triển trong Khu kinh tế mở Chu Lai và quy hoạch khoáng sản, tỉnh Quảng Nam giao cho các đơn vị liên quan tham mưu để tỉnh sớm có văn bản báo cáo Chính phủ ngay trong tháng 9 này.

Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.