“Giao dịch ngoại hối": Nâng cao hiệu quả nghiệp vụ cho cán bộ tài chính

15/12/2006 14:34 GMT+7

Trong ba ngày từ 13 -15/12, tại Cao ốc Lawrence S.Ting thuộc Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM diễn ra lễ hội thảo về “Giao dịch ngoại hối” do Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức.

Hội thảo với sự tham dự của 44 cán bộ, nhân viên đến từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các ngân hàng công lập trong cả nước với mục tiêu nâng cao hiệu quả, nghiệp vụ cho các cán bộ tài chính trong việc giải quyết các vấn đề về chính sách và công tác quản lý tài chính tiền tệ, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh như hiện nay. Diễn giả chính của hội thảo là ông Sanrong Lii, giảng viên trường Đại học Soochow, Tổng giám đốc Công ty Asia Financial Network, cố vấn cao cấp của Tập đoàn CT&D. Ông Sanrong Lii đã từng có nhiều năm làm việc trong ngành tài chính ngân hàng và đã từng làm cố vấn cho nhiều tổ chức trong lĩnh vực này.

Trong ba ngày hội thảo, các thành viên tham dự sẽ trao đổi, thảo luận cùng diễn giả những vấn đề như thị trường tiền tệ quốc tế và các sản phẩm, tỉ giá, tổn thất và lợi ích, phiên giao dịch (Spot FX), tỉ giá chéo, tỉ giá Forward, giao dịch hoán đổi tỉ giá…
Ngoài phần trao đổi về lý thuyết, các thành viên tham dự hội thảo sẽ dành một nửa thời gian để thực tập trong môi trường giao dịch ngoại hối ảo trên máy tính nối mạng với nhau, với những phần thưởng dành cho người đạt kết quả cao. Với phương thức tổ chức hội thảo như thế này, Ban tổ chức mong muốn các cán bộ, công nhân viên ngành ngân hàng Việt Nam có thể ứng dụng những lý thuyết thu thập được tại hội thảo vào thực tiễn công việc hàng ngày của mình để nâng cao hiệu quả tác nghiệp.

Chị Nguyễn Nguyệt Kiều đến từ Ngân hàng Sài Gòn Công thương hào hứng cho biết: “Hội thảo với những bài học về Spot FX, tỉ giá chéo, Forward, Swap… sẽ giúp ích rất nhiều cho nghiệp vụ ngân hàng của chúng tôi. Chúng tôi còn được thực hành, thi đua xem ai sẽ thu nhiều lãi nhất khi tham gia giao dịch ngoại hối ảo trên máy tính. Đó là một thực tế ảo nhưng mang lại kinh nghiệm thật. Đặc biệt là Giáo sư Lii, ông có kiến thức ngân hàng uyên thâm, rất cảm ơn người phiên dịch đã chuyển tải đầy đủ nội dung bài học cho chúng tôi.”

Hội thảo “Giao dịch ngoại hối” nằm trong khuôn khổ chương trình đào tạo mang tên “Chính sách và công tác quản lý tài chính tiền tệ” do Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting cùng với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức từ tháng 8/2006  tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình gồm các khóa học và hội thảo về phát triển kinh tế và tiền tệ của Đài Loan, giao dịch ngoại hối, xây dựng và quản lý thị trường tiền tệ, xây dựng và quản lý hệ thống chi trả.

T.Trung 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.