Malaysia sắp công bố dữ liệu vệ tinh về MH370

20/05/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Cục hàng không Malaysia và công ty vệ tinh Inmarsat (Anh) vào ngày 20.5 thông báo sẽ công bố dữ liệu vệ tinh được sử dụng để tính toán hướng bay của máy bay MH370.


Chính phủ Malaysia cùng công ty vệ tinh Inmarsat (Anh) sắp công bố dữ liệu vệ tinh dùng để tính toán hướng bay của chiếc MH370 - Ảnh: Reuters

Sau khi không tìm ra xác chiếc máy bay Boeing 777 tại vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, gia đình của 239 hành khách và thành viên phi hành trên máy bay bị mất tích đã yêu cầu nhà chức trách công khai dữ liệu vệ tinh nói trên để chúng có thể được dùng cho các cuộc phân tích độc lập.  

“Tấc cả các bên đang chuẩn bị cho việc công bố các dữ liệu ghi chú thông tin liên lạc và báo cáo kỹ thuật ra công chúng”, AFP dẫn lời Cục Hàng không Dân dụng Malaysia và Inmarsat trong một tuyên bố chung.

Tuy nhiên, tuyên bố nói trên không nêu rõ thời điểm dữ liệu được công bố.

Ngoài ra, Cục Hàng không Dân dụng Malaysia và Inmarsat cũng cho biết dữ liệu vệ tinh chỉ là một trong số các yếu tố được các nhà điều tra phân tích.

Chính phủ Malaysia cho đến nay vẫn rất kín tiếng về cuộc điều tra chiếc máy bay MH370 và đã tuyên bố chỉ có thể tiết lộ thông tin một khi thông tin được kiểm chứng, cũng như khi việc công bố thông tin không ảnh hưởng đến cuộc điều tra.

Trong thông báo trước đây, Malaysia cho biết tính toán dựa trên dữ liệu từ vệ tinh của Inmarsat cho thấy MH370 đã "kết thúc" tại vùng biển phía nam Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên, cho đến nay đội tìm kiếm quốc tế do Úc dẫn đầu vẫn chưa tìm thấy xác máy bay tại vùng biển này.

Trong khi đó, chính phủ Úc đã cam kết sẽ chi 84 triệu USD cho việc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích trong vòng 2 năm tới.

Hoàng Uy

>> Sách nói máy bay MH370 bị 'bắn hạ' gây phản ứng dữ dội
>> Úc sẽ chi 84 triệu USD để tìm máy bay MH370
>> Bạn gái hành khách MH370 bị nhắn tin 'dọa giết
>> Vụ máy bay MH370: Quay lại khu vực bắt được tín hiệu điện tử đầu tiên  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.