Động đất mạnh 5,9 độ Richter ở Đài Loan

26/02/2012 15:13 GMT+7

(TNO) Tuy không gây thương vong nhưng trận động đất mạnh 5,9 độ Richter xảy ra hôm nay 26.2, đã khiến nhiều người dân thành phố Kaohsiung của Đài Loan hoảng loạn, đồng thời dịch vụ tàu hỏa cũng tạm ngưng, theo AFP.

(TNO) Tuy không gây thương vong nhưng trận động đất mạnh 5,9 độ Richter (do cơ quan khảo sát địa chất Mỹ đo được) xảy ra hôm nay 26.2, đã khiến nhiều người dân thành phố Kaohsiung của Đài Loan (Trung Quốc) hoảng loạn, đồng thời dịch vụ tàu hỏa cũng tạm ngưng, theo AFP.

>> Bảo vệ các tòa nhà trong động đất
>> Nhật Bản rung chuyển vì động đất mạnh
>> Nhật “nhờ” blogger quảng bá du lịch vùng động đất

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ thông báo, tâm chấn trận động đất nằm ở độ sâu chỉ 4km, cách thành phố Kaohsiung khoảng 57km về phía đông.

Trong khi đó, Đài thiên văn Hồng Kông cho biết trận động đất này mạnh 6 độ Richter, còn Trung tâm đo địa chấn Đài Loan thì thông báo cường độ là 6,1 độ Richter.


Động đất thường xảy ra ở Đài Loan - Ảnh: AFP

Cơ quan cứu hộ cứu nạn Đài Loan nói không có thương vong nào xảy ra cũng như không có tổn hại lớn về tài sản.

Ông Chen Jung-yu, người phát ngôn của Trung tâm đo địa chấn Đài Loan, cho biết hiếm khi nào xảy ra động đất mạnh như trên tại thành phố Kaohsiung.

"Trận động đất kéo dài không lâu. Vài khu vực gần tâm chấn, các tòa nhà cũng chỉ rung lắc trong thời gian không quá 7 giây. Do vậy chẳng có tổn thất nào đáng kể", ông Chen nói.

Sau trận động đất, một tuyến đường sắt cao tốc nối giữa thành phố Kaohsiung với Đài Bắc đã tạm dừng hoạt động trong khoảng 90 phút.

Đài Loan thường xảy ra động đất do hòn đảo này nằm gần vùng giao nhau giữa hai mảng kiến tạo địa chất.

Vào tháng 9.1999, tại hòn đảo này đã xảy ra trận động đất mạnh đến 7,6 độ Richter, khiến 2.400 người chết.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.