Robot vẽ tranh

22/07/2013 03:30 GMT+7

Nhờ phát minh của một cô bé 12 tuổi, trẻ em có thể sớm được sử dụng robot để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật cho riêng mình.

Sylvia Todd, cô bé đã thiết kế và sở hữu một loạt website, đã nghĩ ra ý tưởng về WaterColorBot. Sau đó nhờ sự hỗ trợ của phòng thí nghiệm khoa học Evil Mad (EMSL) - nơi từng sản xuất máy tạo màu cho trứng - để hoàn thiện một nguyên mẫu. EMSL đã chuyển mô hình thành một bộ dụng cụ có thể dễ dàng lắp ráp chỉ bằng một chiếc tuốc nơ vít và một cây kéo. Bộ thiết bị WaterColorBot có thể vẽ nên những bức tranh trên giấy dựa vào những đồ họa sẵn có hoặc dựa theo bức vẽ của người sử dụng từ máy tính.

Robot vẽ tranh 1 
Robot vẽ tranh 2 

Hầu như toàn bộ WaterColorBot được làm từ gỗ dán chạm khắc và hoạt động giống như các thiết bị vẽ khác trên thị trường, ngoại trừ một đặc điểm là nó có các khay nước để làm sạch cọ vẽ khi chuyển từ màu này sang màu khác. Một cặp động cơ nối với cáp sẽ điều khiển vị trí cọ vẽ dọc theo trục XY, trong khi một trục đỡ phụ di chuyển cọ lên và xuống khi cần thiết.

Điểm đặc biệt nhất là robot vẽ tranh này không yêu cầu bất kỳ vật liệu khó kiếm hoặc đắt tiền nào, mà chỉ cần một bộ màu nước chuẩn, một cây cọ nhỏ, một tờ giấy mà bạn dễ dàng tìm thấy trong hầu hết các cửa hàng văn phòng phẩm. Giá đỡ trung tâm có thể chứa cọ với đường kính lớn nhất 8,3 mm. Khu vực in được thiết kế dùng cho giấy để vẽ màu nước có kích thước 22,9 x 30,5 cm hoặc nhỏ hơn.

Toàn bộ thiết bị được điều khiển bởi bộ điều khiển động cơ EiBotBoard USB 2.0 nối với một máy tính và hoạt động theo một số phần mềm tùy chỉnh. Với phần mềm kèm theo, người sử dụng có thể tạo nên bức vẽ đầy màu sắc cho mình trên một máy tính. Robot được lập trình để nhúng cọ vào nước, khoắng cọ trong một ngăn màu và làm sạch nó trong một khay nước riêng. Thậm chí máy có thể xác định xem có cần phải nhúng lại cọ thêm màu không.

Ngoài ra còn có một chế độ cho phép mọi người vẽ trên máy tính và robot sẽ cùng hoạt động trong thời gian đó, mặc dù người dùng phải tự chọn khay nước khi muốn đổi màu. Vì quá trình vẽ tự động, robot có thể tự vẽ trên giấy rộng hoặc vẽ lại một bản vẽ chính xác nhiều lần, giống như một chiếc máy in gia đình.

Nhà phát minh trẻ tuổi của WaterColorBot đã giới thiệu thiết bị này cho nhiều trẻ em tại các triển lãm.. Cả bé Sylvia và ESML đều hy vọng phát minh của họ sẽ là dụng cụ giáo dục hữu ích để thu hút sự hứng thú của trẻ đối với nghệ thuật và công nghệ robot. Họ cũng dự định công bố giao diện chương trình ứng dụng (API) của WaterColorBot để các nhà viết chương trình phát triển phần mềm mới cho nó.

ESML dự định tự sản xuất đại trà bộ dụng cụ WaterColorBot. Mỗi bộ thiết bị gồm một bộ dụng cụ tự lắp ráp, một bộ màu nước Crayola, một cọ và một ít giấy có giá thấp nhất là 295 USD, dự kiến bắt đầu giao cho khách hàng từ tháng 12 năm nay. 

Phương Tú - Tạ Xuân Quan

>> Đồ dùng dạy học robot cá
>> Robot hình nhân cứu nạn
>> Robot quang năng trong môi trường khắc nghiệt
>> Robot cua
>> Robot hình cầu giám sát cây trồng
>> Từ ngoài không gian điều khiển robot trên trái đất
>> Robot khỉ thám hiểm mặt trăng
>> Gửi robot biết nói lên không gian
>> Bị robot tấn công trong ngày cưới
>> Robot tìm sự sống tại nơi khắc nghiệt nhất  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.