Niềm vui khi con thoát suy dinh dưỡng thấp còi

06/08/2013 06:00 GMT+7

Dù có nhiều tiến bộ trong công tác phòng chống suy dinh dưỡng trong những năm gần đây nhưng tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng ở nước ta vẫn còn ở mức cao, đặc biệt là suy dinh dưỡng thể thấp còi: 27,5% (số liệu điều tra năm 2011).

Riêng tỉnh  Bắc Giang, tỷ lệ lên tới là 30,3%. Con số đáng buồn này là lý do thôi thúc nhóm nghiên cứu thực hiện đề tài “Hiệu quả sử dụng sản phẩm Grow Plus - một loại thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng - lên tình trạng dinh dưỡng, miễn dịch, phát triển tâm vận động của trẻ 1 - 3 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi tại Bắc Giang” do TS Trương Tuyết Mai - Viện Dinh dưỡng quốc gia, làm chủ nhiệm đề tài. 

 
1 buổi khám chữa bệnh thực tế - Ảnh: NUTIFOOD

Bắc Giang là một tỉnh miền núi thuộc vùng Đông Bắc, với dân số 1.555.720 người, có đến 26 dân tộc cùng sinh sống nhưng đông nhất vẫn là người Kinh chiếm 88,1%; còn lại là người Nùng, Tày, Sán Chay, Sán Dìu, Hoa, Dao… Nhóm nghiên cứu đã chọn nơi thực hiện đề tài là 2 xã Tân Hoa và Tân Quang, huyện Lục Ngạn - huyện có mức phát triển kinh tế trung bình. Trong quá trình khảo sát địa bàn, các bà mẹ và gia đình có con suy dinh dưỡng thấp còi đã rất nhiệt tình tự nguyện tham gia dù thời gian nghiên cứu kéo dài đến 6 tháng (từ tháng 12.2012 đến tháng 6.2013) và quá trình điều tra có lấy máu trẻ xét nghiệm để đánh giá tình trạng vi chất dinh dưỡng.

Trong 6 tháng thực hiện đề tài, các chuyên gia đã theo dõi, đánh giá tình trạng dinh dưỡng, sự phát triển tâm lý - vận động và tình trạng vi chất dinh dưỡng của 2 nhóm đối tượng trẻ từ 12 đến 47 tháng tuổi (nhóm can thiệp - có sử dụng sản phẩm Grow Plus và nhóm chứng - không sử dụng Grow Plus), được sàng lọc từ 603 trẻ suy dinh dưỡng tại 2 xã.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, khi sử dụng sản phẩm Grow Plus đã cải thiện rõ rệt tình trạng biếng ăn, giảm tỷ lệ trẻ bị mắc bệnh nhiễm khuẩn hô hấp, tiêu chảy, táo bón. Sau 6 tháng, trẻ suy dinh dưỡng thấp còi giảm 29,5%; tỷ lệ biếng ăn giảm 45,9%, trẻ tăng cân, tăng chiều cao rất tốt. Đặc biệt, các chỉ số sinh hóa cho thấy sử dụng sản phẩm Grow Plus đã cải thiện tình trạng vi chất dinh dưỡng, tăng cường miễn dịch, tăng chỉ số tăng trưởng.

Về phía gia đình trẻ suy dinh dưỡng, kết quả điều tra cho thấy cha mẹ của trẻ tin tưởng và thích sử dụng sản phẩm Grow Plus; mong muốn được tiếp tục sử dụng sản phẩm với tỷ lệ 93,4%. Các bà mẹ đã nhận thấy việc thay đổi về tần suất mắc và thời gian mắc bệnh đường tiêu hóa và bệnh nhiễm khuẩn hô hấp đã giảm đi so với trước đây. Các bà mẹ nhận thấy sản phẩm có tác dụng đối với sự thay đổi về tình trạng dinh dưỡng, vấn đề ăn uống, sinh hoạt và cả vấn đề phát triển tâm vận động.

Trong buổi báo cáo kết quả, TS Trương Tuyết Mai - chủ nhiệm đề tài, đã khuyến nghị: “Sản phẩm Grow Plus được xem là sản phẩm có hiệu quả đối với cải thiện tình trạng dinh dưỡng, cải thiện tỷ lệ thiếu máu, thiếu sắt và thiếu kẽm; giảm mắc bệnh nhiễm khuẩn, hỗ trợ phát triển tâm vận động. Khuyến khích sử dụng sản phẩm Grow Plus cho trẻ suy dinh dưỡng nói chung và đặc biệt cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi”.

Trăn trở với thực trạng cứ 3 trẻ có 1 trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, chuyên gia dinh dưỡng NutiFood cùng các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước đã phát triển sản phẩm Grow Plus - giải pháp đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, với công thức Weight Pro+ chứa 31 thành phần dinh dưỡng, đặc biệt có: MCT, DHA, AA, omega 3, omega 6, lysine, kẽm, selene,  FOS/ Inulin, vitamin nhóm A,B, C, E, taurine, choline… với tính năng nổi trội: Giàu dinh dưỡng -  Kích thích ngon miệng - Dễ tiêu hóa - Phát triển trí não - Bảo vệ cơ thể.

 

Minh Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.