Liều lĩnh thi hộ vào Học viện An ninh với giá 50 triệu đồng

05/07/2013 22:50 GMT+7

(TNO) Nam thanh niên từng theo học tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội khai nhận đứng ra nhận thi hộ cho một thí sinh vào Học viện An ninh nhân dân với giá 50 triệu đồng.

(TNO) Chiều 5.7, trao đổi với Thanh Niên Online, thượng tá Vũ Minh Chính, Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83), Công an TP.Hà Nội, cho biết đơn vị này đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ để khẩn trương điều tra làm rõ vụ thi hộ vào Học viện An ninh nhân dân.

>> Liều lĩnh thi hộ vào trường… an ninh

Liên quan tới vụ việc trên, thượng tá Chính cho hay ngay trong ngày 4.7, sau khi tiếp nhận một trường hợp được cho là thi hộ do giám thị Hội đồng thi Học viện An ninh nhân dân phát hiện tại điểm thi số 5 Trường THCS Nguyễn Trãi (Q.Hà Đông, TP.Hà Nội), cán bộ PA83 đã tập trung đấu tranh, lấy lời khai.

Theo đó, người này tên là Lưu (26 tuổi, quê quán ở tỉnh Hà Nam), còn người thuê thi hộ tên Sơn (18 tuổi, quê quán ở tỉnh Lạng Sơn).

Thượng tá Chính cho hay: “Tại trụ sở, bằng các biện pháp nghiệp vụ như hỏi về tên tuổi cô giáo chủ nhiệm năm lớp 12, tên tuổi của bố mẹ người thân… Lưu đều không thể trả lời được. Và tới thời điểm hiện tại, cơ quan công an khẳng định Lưu đã đứng ra nhận lời thi hộ Sơn dưới hình thức để nguyên ảnh của Sơn khi vào phòng thi”.

Vẫn theo thượng tá Chính, khi mới được đưa về trụ sở, Lưu tỏ ra ngoan cố và lời khai bất nhất, lúc thì cho rằng mình làm nghề tự do, lúc lại nói là làm ở công ty. Tuy nhiên, sau hơn một ngày đấu tranh khai thác, Lưu đã cúi đầu thừa nhận là được gia đình Sơn đứng ra thuê thi hộ, nếu trót lọt Lưu sẽ được hưởng số tiền 50 triệu đồng.

Thượng tá Chính cho biết thêm hiện vẫn chưa phát hiện hay làm rõ được đây có phải đường dây thi thuê có tổ chức hay không. Nhưng thời điểm hiện tại phía cơ quan công an xác định được Lưu đứng ra nhận thi hộ theo cá nhân.

Vẫn theo thượng tá Chính, trước đây Lưu từng là một sinh viên có học lực khá và theo học tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, nhưng vì ham chơi, Lưu đã bỏ bê chuyện học hành, dẫn tới nợ nhiều môn. Do vậy 3 năm về trước Lưu buộc phải thôi học tại trường này.

Hiện phía PA83 vẫn đang tiếp tục điều tra về vụ việc thi hộ trên. Được biết, hiện Lưu đã được phía PA83 cho tại ngoại về quê, khi cần thông tin phục vụ công tác điều tra, Lưu sẽ được triệu tập tới trụ sở công an.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.