Đâu là sự thật?

29/12/2011 00:15 GMT+7

Trước thông tin ngành điện lực không thưởng tết cho nhân viên, nhiều bạn đọc đã có ý kiến bức xúc.

Trước thông tin ngành điện lực không thưởng tết cho nhân viên, nhiều bạn đọc đã có ý kiến bức xúc.

Trước đây, khi EVN công bố lương bình quân của nhân viên, mọi người bảo lương EVN cao ngất. Sao lúc ấy không thấy ai dám tuyên bố đó chỉ mới là 70% lương mà thôi. Bây giờ, có lẽ EVN sợ dư luận lại phản ánh thưởng tết cao nên đánh trống khua chiêng là mới cho lãnh có 70% lương, nay lãnh nốt phần còn lại chứ không phải thưởng. Không biết đâu là sự thật.

Nguyễn Hoài Nhiên (Q.1, TP.HCM)

Không minh bạch

Còn nhớ năm ngoái, EVN đã đề nghị chi hơn 1.000 tỉ thưởng tết cho nhân viên thì bị dư luận phản ứng. Vừa qua, báo chí và dư luận cũng có nhiều ý kiến chỉ trích xung quanh mức lương bình quân của ngành điện, bây giờ chắc lãnh đạo ngành điện đã biết “khôn” hơn, không nói công khai về mức thưởng nữa.

Nguyên (nguyenphong72@yahoo.com)             

Cần công bằng với người lao động

Nếu đúng theo trình bày của lãnh đạo EVN là do đầu tư dàn trải, không hiệu quả dẫn đến thua lỗ mà cắt tiền thưởng tết cho người lao động là không công bằng. Thua lỗ do đầu tư là lỗi của lãnh đạo, không phải của nhân viên.

Trần Đức Tâm (Q.3, TP.HCM)

Nguyễn Văn Chiến (P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM): Mọi năm, EVN đều đề nghị mức thưởng tết khá lớn, nhưng năm nay lại tuyên bố không thưởng tết, đây rõ ràng là điều bất thường.

Đỗ Duy Lâm (TP.Biên Hòa, Đồng Nai): Việc EVN nói không thưởng tết cho nhân viên, có lẽ chỉ là một cách tránh né để xoa dịu dư luận thôi. Sự thật như thế nào thì chỉ có lãnh đạo EVN mới biết.

Nguyễn Phong (Nguyễn Lương Bằng, Q.7, TP.HCM): Nếu đúng giữ lương nhân viên lại để cuối năm mới trả thay cho tiền thưởng tết là vi phạm pháp luật, không ai cho phép giữ lương của nhân viên cả năm trời như thế. Cắt tiền thưởng tết cũng là không công bằng với người lao động.

Hải Nam
(tổng hợp)

>> Kiểm tra tiền lương, thu nhập tại 24 đơn vị thuộc EVN
>> Sốc với lương ngành điện
>> Những khoản lỗ “tay trái” ngàn tỉ của EVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.