Anh Bồ Câu

21/10/2006 14:01 GMT+7

* Anh Bồ Câu ơi, anh nghĩ thế nào về việc em thích một người con gái lớn tuổi hơn? Khi đó mình có nhiều cơ hội không hả anh? Anh cho em lời khuyên đi. Cám ơn anh nhiều. (QWE RTY, yahoo)

- Sự chênh lệch tuổi tác thực ra không đóng vai trò rào cản đáng kể trong tình yêu. Ông bà ta cũng từng coi "gái hơn hai, trai hơn một" như là một "chỉ số đẹp". Dĩ nhiên chênh lệch đến mười lăm, hai mươi tuổi thì lại khác, lúc đó sự cách biệt quá lớn về tuổi tác sẽ dễ dẫn đến sự khác nhau về quan niệm sống, sở thích và thói quen sinh hoạt. Trong trường hợp này phải có một tình yêu mãnh liệt mới có thể sống hòa hợp được.

* Anh Bồ Câu thân mến. Em đã đọc rất nhiều bài báo có nhắc đến nụ hôn kiểu Pháp. Vậy hôn kiểu Pháp là như thế nào hả anh. Anh có thể chỉ giúp em không? Cám ơn Anh Bồ Câu rất nhiều! (Spring Flowers, yahoo)

- Thuật ngữ "nụ hôn kiểu Pháp" được đưa vào sử dụng tại Mỹ vào năm 1923, bắt nguồn từ việc người ta quá sốc trước kiểu hôn bạo dạn của nền văn hóa Pháp. Người Pháp vốn có khuynh hướng tự do trong tình yêu nên nghệ thuật hôn của họ "độc chiêu" đến mức cả thế giới phải sững sờ, và nụ hôn mạnh bạo của họ lập tức "chết tên" là "nụ hôn kiểu Pháp". Theo Alex Comford thì "nụ hôn kiểu Pháp" (French kiss) là kiểu hôn sâu, nhằm thám hiểm đối phương, tức là quyện lưỡi ta vào lưỡi đối phương để đi tìm cảm giác yêu đương. Bản thân người Pháp dĩ nhiên không gọi cách hôn của họ bằng cái tên này mà gọi là "nụ hôn giữa các linh hồn" (soul kiss), người bình dân thì gọi nôm na là "nút lưỡi" (tongue kiss). Đây là kiểu hôn dài đầy say đắm, gợi cảm và nồng nhiệt, cái lưỡi xưa nay chuyên dùng để nếm thức ăn thì bây giờ được dùng để... "nếm linh hồn" của nhau nên người ta gọi như thế chăng?

Chúng ta đừng quên rằng 90% dân số trên thế giới hôn nhau bằng môi nên tự nhiên có người hôn nhau bằng... lưỡi, ai mà không phát hoảng và sau đó là... hào hứng bắt chước. Có nhiều sách dạy cách thực hành "nụ hôn kiểu Pháp", với từng bước và từng động tác chi li: thở đều, môi ẩm ướt, mắt lim dim, vị trí cơ thể, hoạt động của bàn tay... nghe phức tạp như Quách Tĩnh luyện "Giáng long thập bát chưởng". Trong khi trên thực tế thì thiên hạ đã thực hành "hôn kiểu Pháp" từ lâu rồi và cách hôn này bây giờ phổ thông đến mức không ai nghĩ đó là "nụ hôn kiểu Pháp" mà cứ đinh ninh đó là "nụ hôn kiểu... của mình"!

* Anh Bồ Câu ơi, có phải vì đàn ông thích nhìn rốn phụ nữ nên phụ nữ bây giờ thường mặc áo hở rốn không anh? (chích chòe bông, yahoo)

Có lẽ con người ta trên đời ai cũng có tính tò mò. Cái gì xưa nay vẫn được che đậy một cách kín đáo, bây giờ tự nhiên phô ra thì người ta thích nhìn, chứ không hẳn vì đó là... cái rốn. Suy cho cùng, xưa nay đàn ông khi nhận xét về phụ nữ thường khen mắt đẹp, môi đẹp, mũi đẹp, khuôn mặt đẹp, mái tóc đẹp, dáng đi đẹp... chứ có ai khen "cô ấy rốn đẹp" bao giờ!

ANH BỒ CU (anhbocau@hcm.fpt.vn - anhbocau_btn@yahoo.com.sg)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.