NASA đình chỉ quan hệ với Nga

03/04/2014 08:58 GMT+7

(TNO) Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 2.4 cho biết đang đình chỉ quan hệ với Nga, ngoại trừ Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

(TNO) Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 2.4 cho biết đang đình chỉ quan hệ với Nga, ngoại trừ Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), theo hãng tin AP.

NASA - Ảnh: AFP
NASA vừa đình chỉ quan hệ với Nga - Ảnh: AFP

Động thái trên diễn ra một tuần sau khi NASA tuyên bố quan hệ trong lĩnh vực không gian giữa Mỹ và Nga không thay đổi bất chấp việc Moscow sáp nhập Crimea (Ukraine) vào Nga.

Các nhân viên của NASA bị cấm sang Nga hoặc đón các chuyến thăm từ nước này cho đến khi có thông báo mới. Các nhân viên cũng không được phép gửi email hoặc tổ chức các hội thảo từ xa với đồng nghiệp Nga do những hành động của Moscow tại Crimea, theo một thư báo của NASA gửi các nhân viên.

Hoạt động của ISS không bị ảnh hưởng. Một tên lửa đẩy của Nga mới đây đã đưa 3 phi hành gia, bao gồm 1 người Mỹ, lên ISS.

Các chuyên gia về chính sách không gian cho biết không ngạc nhiên do đã có những thư báo tương tự được gửi cho các cơ quan liên bang khác. Họ nghĩ tác động không lớn do 2 nước sẽ vẫn tiếp tục hợp tác trên ISS.

Tháng trước Nga đã chính thức đưa Crimea vào bản đồ nước này sau cuộc trưng cầu dân ý với đa số phiếu ủng hộ tách Crimea khỏi Ukraine để sáp nhập vào Liên bang Nga.

Trùng Quang

>> Viễn cảnh Nga độc chiếm ISS
>> NASA khẩn cấp sửa chữa hệ thống làm mát của ISS
>> ISS 15 tuổi
>> NASA treo giải về tiểu hành tinh
>> NASA mở cuộc thi 'săn' tiểu hành tinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.