Lầu Năm Góc muốn có chiến binh "vô cảm"

21/12/2011 16:14 GMT+7

(TNO) Trong lúc việc triển khai người máy đến chiến trường vẫn còn là vấn đề quá xa vời, Lầu Năm Góc (Mỹ) đang cố gắng hướng đến phương án tốt nhất: chế tạo thuốc khống chế nỗi sợ hãi.

(TNO) Trong lúc việc triển khai người máy đến chiến trường vẫn còn là vấn đề quá xa vời, Lầu Năm Góc(Mỹ) đang cố gắng hướng đến phương án tốt nhất: chế tạo thuốc khống chế nỗi sợ hãi.

 
Lầu Năm Góc đang hướng đến chiến binh sinh học - Ảnh: Techtorial

Cú thúc cho ngành công nghệ y tế nhằm hướng đến một quân đội bất tử và bớt đi tính người đã bắt đầu được thực hiện.

Theo tờ Wired, Lầu Năm Góc đang chi đến 11 triệu USD cho ba viện nghiên cứu y học với hy vọng thuốc D-Cycloserine (DCS) có thể xóa bỏ những ký ức đáng sợ và khủng khiếp.

Tất nhiên, loại thuốc này không được dùng hằng ngày. Thay vào đó, DCS chỉ được uống trước liệu pháp phơi bày, một tiến trình theo đó bệnh nhân bị gợi nhớ lại những sự kiện đau thương, nhằm trung hòa những chấn thương tâm lý có liên quan đến một sự kiện cụ thể.
   
Mục tiêu là “viết lại” những ký ức đó, biến chúng trở nên bớt đau đớn hơn khi bệnh nhân nhớ về chúng một lần nữa. DCS có thể được sử dụng cho các tình trạng như trầm cảm, tâm thần phân liệt, rối loạn ám ảnh cưỡng chế và rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD).

Tuy nhiên, trên thực tế, Lầu Năm Góc rõ ràng rất quan tâm đến loại thuốc này bởi vì các nhà nghiên cứu tin rằng nó có thể dần dần được sử dụng để loại bỏ sự sợ hãi khỏi não người.

Hạo Nhiên

>> Rô bốt giúp người già bớt trầm cảm
>> Dùng iPhone điều khiển robot

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.