Phi hành đoàn Discovery đã sẵn sàng

09/10/2007 17:05 GMT+7

(TNO) Phi hành đoàn 7 người của phi thuyền con thoi Discovery sẽ được phóng lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào ngày 23.10 đã đến Trung tâm Vũ trụ Kennedy tại bang Florida, Mỹ hôm chủ nhật qua. Các thành viên phi hành đoàn sẽ bước vào đợt tập dượt nghiêm ngặt để bảo đảm các yêu cầu cho chuyến bay. Đặc biệt lần này, chỉ huy trưởng chuyến bay, Pamela A. Melroy là một người phụ nữ.

Chỉ huy trưởng Pam Melroy sẽ trở thành một trong 2 người phụ nữ giữ trọng trách chỉ huy đoàn trong các nhiệm vụ trên tàu con thoi, trước đó nữ phi hành gia hiện đã nghỉ hưu Eileen Collins từng đạt đến vị trí này. Melroy sẽ trông nom tàu Discovery trong kế hoạch bay 14 ngày để gắn một mô-đun mới có tên Harmony vào Trạm Vũ trụ Quốc tế.

Phi hành đoàn thực hiện sứ mệnh mang số STS-120 lần này ngoài chỉ huy trưởng Pamela A. Melroy, còn có phi công George D. Zamka, các phi hành gia Scott Parazynski, Stephanie Wilson, Douglas Wheelock, Paolo Nespoli (người Ý, đến từ Cơ quan Vũ trụ châu u) và Dan Tani, người sẽ thế chỗ cho phi hành gia Clay Anderson tại Trạm Vũ trụ.


Từ trái sang: Daniel Tani, Paolo Nespoli (phía sau), Scott Parazynski, Doug Wheelock và Stephanie Wilson


Phi hành gia đến từ Cơ quan Vũ trụ châu u Paolo Nespoli (người Ý)


Các thành viên phi hành đoàn (từ trái sang): Scott Parazynski, Daniel Tani, Doug Wheelock, chỉ huy trưởng Pam Melroy, Stephanie Wilson, phi công George Zamka và Paolo Nespoli (Đến từ Cơ quan Vũ trụ châu u) - Ảnh Reuters

Được biết, trước đó, Clay Anderson được đưa lên Trạm bằng phi thuyền Atlantis để thay thế cho nữ phi hành gia Sunita Williams, người lập kỷ lục thế giới là người phụ nữ ở liên tục lâu nhất trên vũ trụ (195 ngày). Clay Anderson đã sống cùng với các nhà du hành Nga Fyodor Yurchikhin và Oleg Kotov hơn 4 tháng và sẽ trở về Trái đất trong đợt này.

D.B (Theo Reuters, NASA)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.