Steve Carell - Nỗ lực từng ngày

06/10/2007 20:49 GMT+7

Một ông nghị sĩ lúc nào cũng đầu tóc rối bù vì bận bịu công việc, cũng là một ông Noah tóc bạc, râu dài, mặc đồ vỏ cây dắt muông thú và con người vượt qua trận đại hồng thủy thời hiện đại do lòng tham của con người gây nên. Vai diễn mới của Steve Carell trong Evan Almighty đã để lại ấn tượng tốt cho khán giả.

Sinh ngày 16.8.1962 tại Concord, Massachusetts (Mỹ), Steve Carell thời ấu thơ là một “tổng biên tập” của tờ báo cấp trường. Cậu học sinh đam mê nghiệp làm báo đã không trở thành nhà báo mà thành... diễn viên hài sau bao nhiêu cố gắng. Hơn mười năm liên tục nỗ lực học hỏi nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, Steve đã được nhận danh hiệu Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải  Quả cầu vàng năm 2006 với vai Michael Scott trong phim hài The Office.

Sau khi tốt nghiệp trường ĐH Denison tại Granville, Ohio, Steve theo học diễn xuất tại Chicago và bắt đầu khởi nghiệp phim ảnh từ năm 1991 với vai Tesio trong phim Curly Sue. Sau đó, Steve sống với các show diễn hài suốt thập niên 90.

Steve Carell trong Evan Almighty - Ảnh: IMDB

Steve bắt đầu gây chú ý với khán giả màn ảnh rộng khi vào vai  Evan Baxter bên cạnh nam diễn viên hài Jim Carrey trong bộ phim Bruce Almighty năm 2003. Sự xuất hiện của anh bên cạnh kiều nữ tài năng Nicole Kidman và nam diễn viên Will Ferrell trong Bewitched năm 2005 cũng tạo điểm nhấn đáng kể. Bên cạnh đó, Steve còn viết kịch bản, anh là đồng tác giả của kịch bản phim hài The 40 Year Old Virgin có doanh thu phòng vé rất cao, bộ phim này được chọn vào danh sách 10 phim hay nhất năm 2006 do Viện Điện ảnh Mỹ bình chọn. Steve cũng xuất hiện cùng với Greg Kinnear trong bộ phim kinh phí thấp Little Miss Sunshine từng giành 2 giải Oscar năm 2006. Năm 2007, Steve lại gây chú ý với vai diễn trong Evan Almighty. Evan của Steve là một nghị sĩ bên cạnh Morgan Freeman trong vai thượng đế tạo nên những nụ cười hài hước thú vị. Steve cũng là nhà sản xuất của phim này.

Thành công trong sự nghiệp song hành cùng sự mỹ mãn của hôn nhân. Cuộc hôn nhân êm ấm với nữ diễn viên Nancy Walls từ năm 1995 đến nay đã cho Steve một con trai và một con gái thật xinh. Cả nhà cùng sống với nhau ở Los Angeles, California (Mỹ). Tuy đã gặt hái được thành công trong sự nghiệp diễn viên hài nhưng Steve một mực khẳng định: “Tôi không nghĩ rằng mình trông buồn cười và tôi cũng chẳng thể mang tiếng cười làm đầy ắp nơi tôi hiện diện. Tôi sẽ thất bại khủng khiếp nếu cố tình trở thành một thần tượng hài hước”.

Vinh Nguyễn (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.