Iran phá âm mưu đe dọa cướp máy bay

27/11/2010 22:38 GMT+7

(TNO) Truyền thông Iran hôm nay, 27.11, đưa tin các nhân viên an ninh hàng không nước này đã bắt giữ một người đàn ông “không ổn định về tâm thần” dọa "bắt cóc" chiếc máy bay của hãng hàng không Iran Air.

Phát ngôn viên của Iran Air Shahrok Nushabadi cho biết vụ việc xảy ra hôm 26.11 trên chiếc máy bay mang số hiệu 517 đang trên đường từ Tehran sang Damascus, Syria.

“Khi máy bay đang bay đến gần Damascus, một trong các hành khách tuyên bố ông ta có mang bom và yêu cầu máy bay hạ cánh xuống một nước khác”, hãng tin Mehr cho biết.

“Các nhân viên an ninh ngay lập tức bắt người đàn ông nhưng không tìm thấy vũ khí gì trên người ông ta”, ông Nushabadi nói với hãng tin Fars. “Họ nói chuyện với người đàn ông, làm cho ông ta bình tĩnh lại và máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Damascus”.

Đài phát thanh Iran cho biết trên máy bay có một số nghị sĩ Iran sang Syria tham dự một hội nghị. 

Ông Nushabadi cho biết người đàn ông sau đó được giao cho giới chức sở tại ở sân bay Damascus.

Trước đó, Fars dẫn một nguồn tin cho biết vụ việc xảy ra sáng nay, 27.11. “Tôi đã cài một quả bom trên máy bay và muốn kiểm soát nó”, Fars dẫn lời kẻ không tặc. Cũng theo bản tin này, kẻ có ý định cướp máy bay có mang theo vũ khí, nhưng cuộc điều tra ban đầu cho thấy không có bom trên máy bay. 

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.