Lợi ích từ trái bơ

01/10/2013 03:00 GMT+7

Chứa nhiều chất béo tốt, đây là loại trái cây lành mạnh, có thể cung cấp nhiều dưỡng chất và chất xơ tốt cho cơ thể.

Chứa nhiều chất béo tốt, đây là loại trái cây lành mạnh, có thể cung cấp nhiều dưỡng chất và chất xơ tốt cho cơ thể.

Nhiều người không thích ăn trái bơ vì cho rằng nó nhiều calori (138 cal/trái và 14,1 gr chất béo). Đổi lại, bơ chứa nhiều carotenoid, lutein, tác dụng như một chất chống ô xy hóa và bảo vệ vài chứng bệnh về mắt. Ngoài ra còn phải kể đến zéaxanthin, alpha-caroten và bêta-caroten, 3 loại carotenoid khác cùng với tocophérol (vitamin E). Chất béo của bơ thuộc loại a xít béo không bão hòa đơn và có khả năng giúp phân tán carotenoid, hòa tan trong chất béo của những loại trái cây khác nhằm giúp cơ thể hấp thu dễ dàng hơn.

Mang lại cảm giác no nhờ chất xơ cần thiết cho hệ tiêu hóa, là một ưu điểm của bơ đối với vóc dáng. Chất xơ hòa tan làm giảm sự thoái hóa của đường, khiến cho chúng ta có cảm giác no nhanh hơn. Theo tạp chí Sélection thì a xít oleic cung cấp cảm giác no tốt hơn là các a xít béo bão hòa có trong thực phẩm chế biến sẵn.

Bảo vệ thai nhi và tim cho bà mẹ tương lai vì bơ có thể cung cấp 1/4 nhu cầu hằng ngày về folate, một vitamin làm giảm nguy cơ dị tật ở phôi thai. Tỷ lệ folate cao cũng đồng nghĩa với nguy cơ thấp về các bệnh tim mạch.

Minh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.