Sắm Tết tiết kiệm

24/12/2011 09:24 GMT+7

TPHCM có khá nhiều điểm bán hàng giá rẻ. Nếu chịu khó, khách hàng có thể mua được những món hàng ưng ý với giá phải chăng.

TPHCM có khá nhiều điểm bán hàng giá rẻ. Nếu chịu khó, khách hàng có thể mua được những món hàng ưng ý với giá phải chăng.

Sắm Tết như thế nào để bảo đảm đáp ứng các yêu cầu: ngon, bổ, rẻ, đầy đủ, tiết kiệm… trong điều kiện tài chính eo hẹp đang là mối quan tâm hàng đầu của nhiều gia đình.

Chợ sỉ bán lẻ

Vài năm trở lại đây, chợ sỉ đã trở thành nơi mua sắm quen thuộc của nhiều người dân TPHCM. Tại chợ Bình Tây, hầu hết các sạp bán bánh mứt, thực phẩm khô, quần áo… đều có bán lẻ cho khách. Đặc biệt, tại khu vực bánh mứt, khách hàng mua lẻ vài trăm gram mứt, kẹo, rau câu, trái cây khô, hạt dưa, hạt bí…  tiểu thương cũng vui vẻ bán. Theo chị Ứng Thị Liên, chủ sạp kẹo mứt Liên ở chợ Bình Tây, từ ngày 25 Tết trở đi, mối mua sỉ ngưng đặt hàng, tiểu thương tập trung bán lẻ để giải phóng hàng. So với các chợ lẻ, kẹo, mứt bán lẻ tại chợ Bình Tây rẻ hơn ít nhất 20% - 30%.

Hơn một năm nay, 3 chợ đầu mối Thủ Đức, Bình Điền, Hóc Môn… đón khá nhiều khách hàng là người dân ở gần chợ và các khu vực lân cận. Đặc biệt, chợ Bình Điền được nhiều người biết đến hơn cả vì tại chợ này, khách hàng có thể mua được đầy đủ các mặt hàng thịt heo, thủy hải sản, rau củ, trái cây. Khoảng 5 giờ trở đi, các ô vựa bắt đầu “xả” hàng cho khách mua lẻ. Một số tiểu thương ngay trong chợ cũng mua hàng từ các ô vừa ra phía ngoài tổ chức bán lẻ nhưng giá vẫn rất “mềm”. Ví dụ: cà chua chỉ 7.000 đồng – 8.000 đồng/kg, củ kiệu 27.000 đồng – 28.000 đồng/kg, cá rô 50.000 đồng/kg, cá hú 35.000 đồng – 50.000 đồng/kg, thịt đùi heo 75.000 đồng – 76.000 đồng/kg…

Nếu không có thời gian đến chợ đầu mối, các bà nội trợ có thể đến khu vực đường Cô Giang, Cô Bắc (quận 1), Trang Tử (quận 5). Tại đây, hằng đêm đều có xe tải nhỏ chở rau củ, trái cây tập kết về nên hàng hóa rất tươi ngon, giá rẻ hơn các chợ 3.000 đồng – 5.000 đồng/kg trở lên.


Khách hàng mua trái cây tại đường Cô Giang, quận 1 - TPHCM. Ảnh: Xuân Thảo

Đi chợ đêm mua quần áo

Gọi là chợ đêm nhưng phần lớn là chợ tạm, người bán “tranh thủ” lề đường để bày hàng bán cho công nhân, người lao động. Khoảng một tuần nay, các khu chợ đêm tại TPHCM như Hạnh Thông Tây (quận 12), Cây Gõ (quận 6), “chợ” trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) kéo dài từ cổng KCN Tân Thuận đến chân cầu Phú Mỹ, “chợ” trên đường Tây Thạnh (KCN Tân Bình, quận Tân Phú) bắt đầu nhộn nhịp. Từ chiều, người bán đã trải bạt, kê quầy kệ bày hàng để đón khách.  Tại những khu vực này, quần áo, giày dép, túi xách, kẹp tóc được bán với giá… không thể rẻ hơn: áo thun 3 lỗ nữ 15.000 đồng  - 20.000 đồng/cái, áo sơ mi, áo kiểu 30.000 đồng – 50.000 đồng/cái, áo sơ mi nam túi 35.000 đồng – 60.000 đồng/cái, quần áo trẻ em 60.000 đồng – 70.000 đồng/bộ, giỏ xách 20.000 đồng – 35.000 đồng/cái, dép xốp 15.000 đồng/2 đôi… Theo chị Thanh Thùy, bán quần áo ở chợ Cây Gõ, hàng được lấy từ chợ Bình Tây, Tân Bình và một số đầu mối bán hàng thanh lý, hàng “sida”. Bên cạnh những loại hàng kể trên còn có nhiều loại áo, quần chất lượng tốt, giá chỉ khoảng 100.000 đồng/cái. “Hàng bán ở đây rẻ hơn trong sạp chợ ít nhất 15% - 20%, người bán không phải đóng thuế và lấy lãi từ số nhiều” – chị Thùy cho biết.

Về quận 8 mua hoa kiểng

Mặc dù TPHCM tổ chức khá nhiều chợ hoa kiểng Tết cho người dân tiện mua sắm nhưng những ai muốn mua hoa kiểng giá rẻ và trải nghiệm không gian mua sắm “trên bến, dưới thuyền” có thể đến khu vực bến Bình Đông (quận 8). Kéo dài từ chân cầu Chà Và đến hết cầu Ngang, hoa kiểng Tết ở đây chủ yếu từ các tỉnh miền Tây như Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre… đổ về. Mặt hàng chủ lực là kiểng lá, mai, tắc, bonsai, cúc, vạn thọ và các loại trái cây quen thuộc như dưa hấu, bưởi, thơm… Vì ghe kiểng của nhà vườn trực tiếp cập bến, bán hàng, chi phí thuê mặt bằng, vận chuyển thấp hơn so với bán ở các chợ hoa nên giá hoa kiểng, trái cây khu vực này thường rẻ hơn những nơi khác. Người bán cũng vui vẻ, nhiệt tình và ít nói thách hơn.

Ngoài địa điểm này, những ai ưa thích mai kiểng có thể đến đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức) để chọn lựa mai kiểng từ các nhà vườn mang ra bán.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.