4,4% mẫu thịt và gan heo nhiễm chất cấm

05/04/2012 17:05 GMT+7

(TNO) Kết quả giám sát trên diện rộng do Bộ NN-PTNT công bố chiều 5.4 cho thấy có 4,4% số mẫu thịt và gan heo nhiễm chất cấm thuộc nhóm beta agonist.

(TNO) Chiều nay 5.4, tại cuộc họp bàn và triển khai các biện pháp kiểm soát chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ NN-PTNT đã công bố kết quả giám sát chất cấm thuộc nhóm beta agonists.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Cục phó Cục Chăn nuôi, cho biết kết quả lấy mẫu thịt, thức ăn chăn nuôi trên diện rộng được phân tích tại 9 phòng thí nghiệm do Bộ NN-PTNT chỉ định cho thấy, có 13/268 mẫu thức ăn chăn nuôi, chiếm 4,8%; 2/18 mẫu thuốc thú y, chiếm 11,1%; 8/179 mẫu thịt và gan heo, chiếm 4,4% và 7/108 mẫu nước tiểu heo, tương đương 6,4% dương tính với chất cấm.

Tại các tỉnh miền Bắc, ông Dương cho biết, cơ quan hữu trách đã lấy tổng cộng trên 150 mẫu để phân tích và phát hiện 3 mẫu dương tính với chất tạo nạc, trong đó có 1 mẫu gan heo ở Bắc Ninh, 2 mẫu thức ăn chăn nuôi ở Hòa Bình và Hải Dương.

Bộ trưởng NN-PTNT Cao Đức Phát lưu ý, 4,4% mẫu thịt và gan heo nhiễm chất cấm là nghiêm trọng và yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp với các địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt việc kiểm soát có hiệu quả việc sử dụng chất nguy hiểm này.

Quang Duẩn

>> Tiêu hủy gần 2,5 tấn thịt “bẩn”
>> Giúp trẻ ăn an toàn
>> Dẹp ngay các lò mổ lậu
>> Phát hiện hàng ngàn ký thịt gà thối
>> Tiêu hủy 2 tấn nội tạng động vật thối
>> Để có thực phẩm sạch
>> Phải chấm dứt kiểu nuôi heo nguy hiểm
>> Bị phát hiện, xe khách tẩu tán thịt thối
>> Họa thực phẩm “bẩn”: Rau ơi là rau!
>> “Hoảng” với nông sản, thức ăn nhiễm khuẩn
>> Trung Quốc điều tra “trứng cao su”
>> Họa thực phẩm “bẩn”: Thịt và hải sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.