Hội nghị Nhóm công tác du lịch APEC 2006: Hợp tác phát triển du lịch vì sự thịnh vượng chung

13/10/2006 23:35 GMT+7

Lúc 9 giờ sáng qua 13.10, Hội nghị Nhóm công tác du lịch APEC lần thứ 29 đã diễn ra tại khu nghỉ mát Palm Garden (Hội An, Quảng Nam) dưới sự chủ trì của ông Phạm Quang Hưng, Vụ trưởng vụ Hợp tác quốc tế Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Trong 2 ngày 13 và 14.10, hội nghị sẽ nghe và thảo luận các báo cáo của Ban thư ký APEC về diễn tiến từ kỳ họp lần thứ 28 tại Nhật Bản cho đến nay. Hội nghị lần này chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Du lịch lần thứ 4 theo chủ đề "Cổ vũ sự hợp tác du lịch trong APEC vì sự thịnh vượng chung". Hội nghị tập trung thảo luận 5 vấn đề chính sau đây: 1- Đánh giá độc lập của nhóm theo sự ủy quyền của các Bộ trưởng APEC năm 2005 và Hội nghị Bộ trưởng Du lịch lần thứ 3 tại Chilê năm 2004; 2- Tổ chức một Hội chợ du lịch APEC đồng thời với Hội nghị bộ trưởng Du lịch như một sự kiện có tầm vóc cao của APEC; 3- Tổ chức một diễn đàn về đầu tư du lịch bên cạnh Hội nghị bộ trưởng Du lịch; 4- Đánh giá luồng du khách qua các khu vực bằng một nghiên cứu khả thi về phát triển du lịch trọn gói và các đường bay nối liền các di sản văn hóa thế giới thuộc các nền kinh tế APEC; 5- Khả năng thiết lập các hoạt động hợp tác giữa các đô thị năng động và kết nghĩa nhằm quảng bá du lịch trong toàn khu vực APEC. Trong đó, các nội dung 2, 3, 4, 5 là sáng kiến của VN.

Hội nghị kết thúc vào chiều hôm nay. Trong ngày mai, các Bộ trưởng Du lịch của 21 nền kinh tế sẽ tiếp tục đến Hội An để tham dự Hội nghị Bộ trưởng khai mạc vào sáng 16.10. Theo ông Hoàng Tuấn Anh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục du lịch, VN sẽ có các cuộc họp song phương với một số bộ trưởng du lịch thành viên APEC vào chiều 15.10.

Trương Điện Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.