Cước vận tải sẽ giảm

30/10/2008 23:38 GMT+7

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Tâm, Giám đốc Công ty TNHH Rạng Đông (TP.HCM), cho biết DN này vừa quyết định giảm giá cước taxi từ 11.000 đồng/km xuống còn 10.500 đồng/km đồng thời không tính tiền cước khi xe ở chế độ chờ.

"Riêng với giá cước vận tải khách theo tuyến cố định, do từ năm 2002 đến nay chúng tôi không tăng giá vé nên lần này giá cước chưa giảm", ông Tâm nói. Theo ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc Bến xe Miền Đông, thì đến giờ này chưa có DN vận tải khách thông báo giảm giá cước.

Ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Ánh Dương VN (chủ sở hữu thương hiệu taxi Vinasun), khẳng định: "Taxi Vinasun chắc chắn sẽ giảm giá cước xuống một mức phù hợp trên cơ sở có tính toán đến việc để DN giữ được tốc độ phát triển". Theo ông Hỷ, ngay sau 2 đợt giảm giá xăng dầu đầu tiên trong tháng 10, taxi Vinasun đã giảm cước từ 11.500 đồng/km xuống còn 11.000 đồng/km. Lần này, mức giảm tối thiểu là 500 đồng/km. Ông Võ Ba, Tổng giám đốc Công ty taxi Ngôi Sao Tương Lai (Future), cũng nói: "Taxi Future chắc chắn sẽ hạ giá cước trong thời gian sắp tới, ít nhất là 500 đồng/km. Thời gian gần đây chúng tôi đã 2 lần giảm giá cước taxi, hiện còn 10.500 đồng/km". Ông Đặng Hoàng Phương, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên taxi Sài Gòn Hoàng Long tuy than rằng "giá xăng giảm lắt nhắt (500 đồng/km) đã làm chúng tôi rất khó tính toán chi phí phát sinh thực tế để điều chỉnh giá cước" nhưng cũng khẳng định sẽ tiếp tục giảm giá cước.

Ngoài ra, ông Lê Huy Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dòng Sông Xanh (Greenlines), cho hay vài ngày tới các hãng tàu cánh ngầm sẽ hiệp thương để tính toán lại giá cước. Nhưng ông Thảo than: "Giá dầu giảm quá ít khiến việc tính toán chi phí rất khó khăn, trong khi lúc trước giá dầu tăng đến 30% mà giá cước tàu cánh ngầm chỉ tăng 7%". Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Bồng, Phó giám đốc Công ty dịch vụ hàng hải và du lịch Sài Gòn (Vina Express) bảo: "Do hạ tầng bến tàu chưa hoàn chỉnh cộng với các chi phí khác tăng hơn 30% trong thời gian gần đây khiến chúng tôi mỗi tháng lỗ cả trăm triệu đồng, nên chưa thể giảm giá cước".

Nguyễn Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.