Hiện trường tai nạn tàu “khủng” đâm công trình cầu Phước Khánh

21/02/2021 20:44 GMT+7

Chiều 21.2.2021, phóng viên Báo Thanh Niên đã có mặt tại hiện trường tai nạn tàu hàng “khủng” đâm công trình cầu Phước Khánh trên sông Lòng Tàu (thuộc cao tốc Bến Lức - Long Thành) vào sáng cùng ngày.

Trước đó, nhiều người đã bàng hoàng khi xem đoạn video ghi lại cảnh một tàu hàng đâm vào công trình đang thi công cầu Phước Khánh. Từ đoạn video cho thấy chiếc tàu tiến thẳng vào công trình, đâm vào nhiều vật cản trước khi dừng lại.

Kinh hoàng tàu “khủng” đâm vào công trình cầu Phước Khánh thuộc cao tốc Bến Lức - Long Thành

Theo báo cáo của Cảng vụ hàng hải TP.HCM, chiếc tàu này dài 132 mét, trọng tải 8.239 tấn, quốc tịch Việt Nam. Khi đó, tàu chở 357 container từ cảng Bến Nghé đi Hải Phòng đến đây thì bị sự cố máy nên đã va chạm vào trụ khoang thông thuyền cầu Phước Khánh.
Vụ va chạm làm 4 container trên tàu rơi xuống sông, và làm gãy một cần cẩu thi công, thiệt hại về kết cấu cầu đang chờ kết quả giám định.
Sự cố đã làm một phần cẩu rơi xuống đè biến dạng nhiều container trên tàu, phần còn lại văng xuống sông. Sự việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến giao thông thủy. Đồng thời, vụ va chạm gây thiệt hại về kết cấu cầu đang chờ kết quả giám định.
Đến chiều cùng ngày, cần cẩu bị gãy đã được di dời khỏi hiện trường vụ va chạm. Chiếc tàu gặp sự cố cũng đã được lai dắt neo đậu vào vị trí an toàn. Các tàu thuyền khác đã có thể di chuyển bình thường qua vị trí này.
Cầu Phước Khánh khởi công năm 2015, bắc qua sông Lòng Tàu nối huyện Cần Giờ, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Đây là cầu dây văng rất cao với tĩnh không 55 mét, dài hơn 3 km, trong đó nhịp chính dài 300 mét, rộng gần 22 mét cho 4 làn xe. Đây là gói thầu thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 57 km. Dự án có tổng đầu tư hơn 31.300 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.