Thông tin đi lại

21/10/2006 22:47 GMT+7

TP.HCM: Chưa tăng phí qua phà như dự kiến. Bà Tạ Thị Hồng Tâm, Giám đốc Công ty quản lý công trình cầu phà TP.HCM cho biết việc tăng phí qua các bến phà lớn như Thủ Thiêm, Cát Lái... lẽ ra phải thực hiện từ ngày 1/10/2006 theo lộ trình của UBND TP.HCM cho phép nhưng đến nay vẫn chưa thể triển khai do công ty đang chờ Cục Thuế thành phố in vé theo mẫu mới. Theo bà Tâm, sớm nhất phải đến cuối tháng 10 công tác tăng giá vé mới có thể bắt đầu. (Đình Mười)

* Cước phục vụ hành khách đi các chuyến bay quốc tế. Từ ngày 1/11/2006, giá phục vụ hành khách đi các chuyến bay quốc tế tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP.HCM) là 14 USD/hành khách; các sân bay khác là 8 USD/hành khách theo Quyết định 31/2006 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về phương thức thu giá phục vụ hành khách đi chuyến bay quốc tế tại các cảng hàng không Việt Nam. Đối tượng miễn thu là: hành khách quá cảnh trong vòng 24 giờ, trẻ em dưới 2 tuổi (tính tại thời điểm khởi hành chặng đầu tiên); giảm giá 50% cho trẻ em từ 2 - 12 tuổi. (T.Q.H)

* Japan Airline giảm giá đi Bắc Mỹ. Japan Airlines mới tung ra chương trình giảm giá đi Hoa Kỳ cho hành khách khởi hành từ TP.HCM, áp dụng cho hai tháng 10 và 11/2006. Đối với các điểm đến ở bờ Tây Hoa Kỳ (Los Angeles, San Francisco...) giá vé là 685 USD khứ hồi (giá cũ 750 USD). Đối với các điểm đến ở bờ Đông (New York, Chicago), giá vé là 800 USD khứ hồi (giá cũ 900 USD). Vé phải mua 7 ngày trước ngày khởi hành. Giá vé trên chưa bao gồm thuế và phụ phí nhiên liệu. (T.Q.H)

* TP.HCM: Xây dựng nhà chờ xe buýt cho người khuyết tật. Ngày 21/10, Sở Giao thông - Công chính TP.HCM phối hợp với Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng tiến hành khảo sát, chỉnh sửa và bổ sung nhiều hạng mục của các nhà chờ xe buýt trên địa bàn TP.HCM nhằm tạo thuận lợi cho người khuyết tật sử dụng xe lăn, chống nạng, bị mù... di chuyển trong quá trình đón xe buýt. Các vị trí được chọn xây dựng là những nơi tập trung đông người khuyết tật, người già, như trước Bệnh viện chấn thương chỉnh hình (đường Trần Hưng Đạo, Q.5), Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh)... Theo Sở GTCC, đầu tháng 11/2006, TP.HCM sẽ đưa vào sử dụng một số xe buýt được thiết kế phù hợp với người khuyết tật, phụ nữ mang thai... (Đình Mười)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.