Tài xế taxi dùng “quái chiêu” né phạt kiểm tra nồng độ cồn

09/11/2011 19:12 GMT+7

(TNO) Trong suốt gần một giờ gây lộn xộn trên đường Tăng Bạt Hổ, tài xế taxi Nguyễn Trung Thành luôn tìm cách trốn tránh khi công an giao thông yêu cầu hợp tác thử nồng độ cồn.

(TNO) Khoảng 14 giờ chiều nay (8.11), trong khi triển khai thực hiện thí điểm cảnh sát cải trang phát hiện, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn, đại úy Vũ Quý Hiển (Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Bộ Công an) phát hiện tài xế Nguyễn Trung Thành (SN 1974) điều khiền chiếc taxi hãng Phù Đổng mang biển số 30Z- 8816 có dấu hiệu vi phạm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Tuy nhiên, tài xế Thành đã không chấp hành và cho xe đỗ giữa đường Tăng Bạt Hổ (P.Phạm Đình Hổ, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), cố thủ trong xe rồi liên tục lu loa cho rằng lực lượng chức năng đã cướp chiếc thoại khi anh này thò ra ngoài cửa xe ghi hình lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Theo đại úy Vũ Quý Hiển, tài xế Thành đã không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của cảnh sát giao thông nên lực lượng làm nhiệm vụ buộc phải áp sát và đưa xe tấp vào lề đường kiểm tra và thu giữ chiếc điện thoại.

Sau hơn 15 phút kêu gọi hợp tác, lực lượng chức năng mới mời được tài xế đánh xe tấp vào lề đường và bước ra khỏi xe, xuất trình giấy tờ. Khi tài xế Thành bước ra khỏi xe, nhiều người có mặt tại đây phải xua tay bịt mũi vì mùi rượu nồng nặc phả ra. Chứng kiến sự ngang ngược của tài xế Thành, nhiều người dân quá bức xúc đã lên tiếng khuyên giải nhưng đều nhận được những lời lẽ thiếu thiện chí từ người này. Không những không nghe lời khuyên giải, tài xế sặc mùi men của hãng taxi Phù Đồng còn tìm đủ mọi cớ để gây gổ với nhiều người dân góp ý chân thành.

Trong suốt gần 1 giờ gây lộn xộn trên đường Tăng Bạt Hổ, tài xế taxi Thành luôn tìm cách trốn tránh khi trung tá Nguyễn Hải Luyện yêu cầu hợp tác thử nồng độ cồn.

Trong khi đó, không lâu sau khi bị dừng xe, người nhà của lái xe taxi liền có mặt, cùng lu loa cho rằng cảnh sát giao thông cướp điện thoại và kiên quyết yêu cầu lực lượng chức năng phải trả lại chiếc điện thoại mới chịu hợp tác.

Tuy nhiên, khi được nhận lại chiếc điện thoại, Thành và người nhà tiếp tục tìm kế “hoãn binh”, đòi gặp trực tiếp người đã thu giữ chiếc điện thoại để nói chuyện phải trái hòng né máy kiểm tra nồng độ cồn. Trong khi đó, người nhà của Thành liên tục mang trà đá cho anh này giải khát.

Anh Nguyễn Trọng Minh, lái xe đường dài tuyến Bắc-Nam, nhà ở phố Tăng Bạt Hổ cho hay, nếu liên tục lu loa và uống nhiều nước như vậy thì nồng độ cồn sẽ giảm rất nhanh. Đây có thể là chiêu né phạt rất phổ biến của cánh tài xế khi bị kiểm tra.

Tuy nhiên, sau gần 1 giờ đồng hồ đôi co, cố tình không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng, tài xế Thành đã bị cưỡng chế đưa về trụ sở. Theo cảnh sát giao thông, tài xế Thành bị lập biên bản về tội không chấp hành hiệu lệnh và vượt quá nồng độ cồn cho phép khi điều khiển phương tiện giao thông.


Tài xế Thành đỗ xe giữa đường, cố thủ không ra khỏi xe, liên tục vu cho cảnh sát giao thông cướp điện thoại


Tài xế taxi Phù Đồng phớt lờ hiệu lệnh đỗ xe vào lề đường của cảnh sát giao thông


Sau gần 15 phút ngoan cố, cuối cùng tài xế Thành cũng bước ra khỏi xe, xuất trình giấy tờ khi hơi thở nông nặc mùi men


Kiên quyết không tuân chịu hợp tác thử nồng độ cồn khi cảnh sát giao thông yêu cầu


Nhất định không chấp hành về trụ sở phường sở tại hợp tác giải quyết


Đòi lực lượng chức năng phải trả lại điện thoại mới chịu hợp tác


Tuy nhiên, khi được trả lại chiếc điện thoại…


… Thành ra điều kiện, nếu không được đáp ứng sẽ không đi đâu hết


 Trong khi đó, người nhà Thành liên tục lấy nước cho uống để giã rượu


Đòi kiểm tra bảng tên của đại úy Vũ Quý Hiển


Người dân hiếu kỳ xúm lại xem...


 … khiến đường Tăng Bạt Hổ bị ùn tắc nghiêm trọng

Thái Sơn - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.