Báo động tội phạm trẻ ở Trung Quốc

05/12/2007 23:09 GMT+7

Số lượng các vụ phạm tội do người trẻ tuổi gây ra, đặc biệt là người vị thành niên, đang gia tăng ở mức đáng báo động tại Trung Quốc. Theo các quan chức tham dự một cuộc tọa đàm của chính phủ ở Bắc Kinh hôm qua, số người vị thành niên phạm tội đã tăng từ con số 33.000 vào năm 1998 lên khoảng 80.000 vào năm 2007.

Báo China Daily dẫn lời một chuyên gia từ Trung tâm Nghiên cứu xã hội về tội phạm vị thành niên Trung Quốc cho biết: "Các vụ phạm tội do người vị thành niên thực hiện đã gây ra nhiều tổn thất nghiêm trọng về mặt xã hội. Một số người trẻ tuổi thường tụ tập thành băng đảng và phạm tội với động cơ không rõ ràng, thường là do thiếu suy nghĩ".

Theo tài liệu của trung tâm trên, các vụ phạm pháp chủ yếu là trộm cắp, hành hung và hiếp dâm, ngoài ra còn có 22 loại tội phạm mới liên quan đến internet và lừa đảo. Các chuyên gia cho rằng với chính sách một con, các ông bố bà mẹ thường có xu hướng nuông chiều con thái quá, dễ làm hư con. Việc phụ huynh bỏ vùng quê lên thành phố kiếm sống, để  con cái lêu lổng một mình, cũng dễ đẩy các em vào con đường phạm tội. Lạm dụng thông tin trên internet cũng góp phần làm gia tăng tình trạng phạm pháp nói trên.

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.