Người tâm thần biết lừa lấy xe?

30/10/2010 22:25 GMT+7

Đêm 9.10, La Anh Tú cùng nhóm bạn đến hát karaoke tại quán Vũ Ngọc trên đường Hai Bà Trưng (Đà Lạt, Lâm Đồng). Lúc đến thì một thanh niên bận áo vest lịch sự dắt xe giùm vào bãi xe và mời khách lên phòng hát.

Khoảng 15 phút sau, chàng thanh niên này gõ cửa phòng mượn chìa khóa xe, nói là để xếp lại xe cho ngăn nắp. Sau đó, Tú linh cảm điều chẳng lành, chạy xuống bãi xe thì chẳng thấy xe và chàng thanh niên lịch sự kia đâu cả. Chủ quán karaoke khẳng định không thuê nhân viên nào bận áo vest giữ xe. Biết bị lừa, Tú và chủ quán đã trình báo vụ việc cho Công an phường 6 và TP Đà Lạt.

Nhưng hơn một tuần trôi qua vẫn bặt tin thì tối 18.10, hai người bạn của Tú phát hiện chàng thanh niên lịch sự cùng chiếc xe máy của Tú lân la tại một tiệm cầm đồ trên đường Bà Triệu (Đà Lạt). Biết có người nhận ra mình, chàng thanh niên lên xe vụt mất.

Ngay trong đêm đó, Tú và nhóm bạn truy tìm được và đề nghị mang xe máy đến Công an Đà Lạt giải quyết. Bất ngờ, chàng thanh niên bảo Tú ngồi lên xe và anh ta lái xe chạy thẳng vào trụ sở Công an Đà Lạt. Tại đây, chàng thanh niên khai tên Phan Tấn Trực (SN 1985, ngụ ở Hàm Tân, Bình Thuận). Lúc đầu Trực một mực nói chiếc xe của mình, nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh. Đến khi kiểm tra số sườn, số máy chiếc xe trùng khớp với Giấy đăng ký mô tô xe máy của Tú anh ta mới thừa nhận đã đóng giả nhân viên quán karaoke để lừa lấy xe, sau đó mua biển số giả gắn vào xe.

Thế nhưng hết thời gian tạm giữ Công an Đà Lạt đã cho Trực tại ngoại vì nghi ngờ anh ta bị bệnh tâm thần. Trong khi đó chiếc xe cùng giấy tờ liên quan đến hôm qua vẫn chưa được trả lại cho khổ chủ.   

 Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.