Nga về nhất cuộc thi piano Chopin 2010

21/10/2010 10:01 GMT+7

(TNO) Nữ nghệ sĩ piano trẻ Yulianna Avdeeva, đến từ nước Nga, đã trở thành người chiến thắng tại đêm chung kết cuộc thi piano Chopin quốc tế lần thứ 16, vừa diễn ra tối 20.10 tại thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Cuộc thi piano Chopin quốc tế được tổ chức 5 năm một lần, nhằm tưởng nhớ và tôn vinh nhà soạn nhạc, nghệ sĩ piano thiên tài Frederic Chopin của Ba Lan.

Cuộc thi năm nay được khai mạc từ ngày 30.9, đón chào 81 nghệ sĩ piano trẻ tuổi đến từ 23 quốc gia trên toàn thế giới.

Cuộc thi năm nay cũng đặc biệt được chú ý, khi cả thế giới đang hướng tới lễ kỷ niệm 200 năm ngày sinh của Chopin.

Theo AFP, Yulianna Avdeeva, người chiến thắng của cuộc thi piano Chopin 2010, năm nay 25 tuổi. Cô gái Nga này nhận huy chương vàng trị giá 42.000 USD, và ngay lập tức được mời tham gia vào Dàn nhạc giao hưởng NHK của Tokyo (Nhật Bản) cùng Dàn nhạc giao hưởng Philharmonic của New York (Mỹ).

Cùng đoạt huy chương bạc là nghệ sĩ Lukas Geniusus, 20 tuổi, của Nga; và nghệ sĩ  Ingolf Wunder, 25 tuổi, của Áo. Huy chương đồng thuộc về Daniil Trifonov cũng đến từ nước Nga.

Tất cả những nghệ sĩ từng chiến thắng giải piano Chopin quốc tế, giờ đã trở thành những tên tuổi danh tiếng trong làng nhạc thế giới. Trong đó, Việt Nam vinh dự có nghệ sĩ Đặng Thái Sơn, người chiến thắng cuộc thi piano Chopin lần thứ 10 năm 1980.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.