Chung thủy với nghề

06/08/2013 10:11 GMT+7

(TNO) Ông Mike "Spike" Fowler, người có biệt danh "Chuột biển Jersey", đang trải qua mùa hè thứ 50 canh chừng những người bơi lội gặp nguy hiểm,.

(TNO) Ông Mike "Spike" Fowler, người có biệt danh "Chuột biển Jersey", đang trải qua mùa hè thứ 50 canh chừng những người bơi lội gặp nguy hiểm, theo báo The Star-Ledger.

Không người nào bị chết do đuối nước trong nửa thế kỷ ông “cai quản” bãi tắm Jersey ở bang New Jersey, Mỹ.

Fowler đã hành nghề nhân viên cứu hộ từ năm 1963 và vẫn dành 6 ngày/tuần giám sát vùng biển trên. Ông tự nhận là một “con chuột bãi tắm ngay từ đầu”, vì thế ông rất yêu công việc của mình.

 Chung thủy với nghề
Ông Mike “Spike” Fowler - Ảnh: The Star-Ledger

“Khi còn ở đại học, suy nghĩ của tôi là làm thế nào để tạo dựng một sự nghiệp có thể cho phép tôi hành nghề nhân viên cứu hộ”, ông nói.

Câu trả lời là Fowler đã trở thành một giáo sư tại Đại học Cộng đồng Brookdale, đồng thời làm giám sát cứu hộ cho các công viên ở hạt Monmouth thuộc bang New Jersey.

Fowler cho biết ông cảm thấy hết sức căng thẳng mỗi khi mùa hè đến, nhưng lại có cảm giác thoải mái vào mùa đông. Ông tự hào đã không để xảy ra tai nạn đáng tiếc nào trong cuộc đời nhân viên cứu hộ của mình.

Khang Huy

>> Bơi lội kiểu... samurai
>> Giúp trẻ bơi lội an toàn
>> Giãn tĩnh mạch chân và bơi lội
>> Phổ cập bơi lội cho trẻ em
>> Giải Bơi lội học sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.