Mồ hôi tình nguyện đêm mùa đông

25/12/2010 10:11 GMT+7

Những ngày cuối năm thay vì chở nhau đi chơi, chụp hình hay họp mặt cùng người thân, bạn bè... thì vẫn có nhiều bạn trẻ chọn cách xuống đường: những chiếc áo xanh tình nguyện ướt đẫm mồ hôi tham gia điều tiết giao thông trên các tuyến đường trọng điểm của trung tâm TP.HCM.

Họ là những bạn trẻ (khoảng 40 người) đến từ các trường CĐ, ĐH ở TP.HCM hưởng ứng “Chương trình mùa đông tình nguyện lần 2” do Đội công tác xã hội thanh niên TP.HCM tổ chức. Hoạt động kéo dài từ ngày 20 đến 24-12 (20g - 22g30 mỗi ngày).

Ngày đầu ra quân “đứng đường”, những người tình nguyện đã mệt rã rời vì hoạt động liền tay liền chân. “Nhưng không sao! Tụi mình vẫn thấy vui khi làm được điều gì có ý nghĩa, giúp người dân thoải mái vui chơi, đỡ vất vả khi phải chen chúc nhau giữa dòng người và xe cộ chật cứng”, Mỹ Anh - đội phó Đội CTXH Thanh niên TP - cười tươi nói.

Càng gần Noel, dòng người xuống phố càng đông. Tối 23-12 (khoảng 20g15), chốt giao lộ tuyến đường Lê Lợi - Pasteur (TP.HCM) kẹt cứng người và xe cộ. Tay đeo băngrôn, cầm cờ và còi, các đội nhanh chóng giải tỏa nút ùn tắc. Các khu vực vòng xoay thương xá Tax, giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Lợi... cũng được điều tiết tốt, không để kẹt xe.

Vừa loay hoay quan sát - phân luồng xe vừa giơ tay lên trán quệt mấy giọt mồ hôi, Đinh Thu Thủy (SV năm 3 Trường CĐ Công thương TP.HCM) nói: “Đây là lần thứ hai mình góp mặt với chương trình nên đã có chút kinh nghiệm. Không đi chơi với bạn bè nhưng được làm công việc cho mọi người vui là mình hạnh phúc rồi!”.

Hòa vào không khí lễ hội Giáng sinh, một bạn trẻ tên Thanh Hằng bảo: “Thật ra mình cũng ham đi chơi lắm nhưng chỉ ngại kẹt xe! Giờ ra đường thấy có các bạn áo xanh phụ mấy anh cảnh sát điều tiết giao thông mình cũng yên tâm, nghĩ chắc đường phố sẽ không kẹt, tha hồ đi chơi!”.

Và đêm qua, khi chuông ngân vang báo hiệu thời khắc Giáng sinh đến, sau những đợt điều tiết giao thông và cả khi người dân thành phố sau cuộc vui say sưa đã mệt nhoài về nhà nghỉ, các bạn trẻ áo xanh lại đổ ra đường quét dọn vệ sinh phụ các cô chú lao công xung quanh khu vực nhà thờ Đức Bà. Họ tặng những món quà yêu thương được góp từ các thành viên trong đội cho những người bạn nhỏ nghèo, lang thang.

“Mỗi lần như thế, tụi mình lại tìm thấy những bài học yêu thương cuộc đời”, Lê Huấn (Trường ĐH Hồng Bàng TP.HCM) tâm sự.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.