Vào công chức ở Thanh Hóa không cần “chạy chọt”

11/07/2013 08:44 GMT+7

Đó là khẳng định của ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa 16 diễn ra hôm qua 10.7. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng hứa sẽ “quyết tâm lập lại trật tự, công bằng trong tuyển dụng cán bộ công chức” của Thanh Hóa, để mọi con em của người dân trong tỉnh đều có cơ hội ngang nhau khi thi tuyển vào các cơ quan Nhà nước.

Lý giải cho việc siết chặt kỷ cương khi thi tuyển công chức, ông Chiến bộc bạch: “Có tỉnh, người dân phản ánh phải chạy mất mấy chục triệu nhưng vẫn chưa được vào công chức. Ở Thanh Hóa chắc cũng có, có khi còn nhiều hơn. Điều đó hết sức nguy hiểm vì vào bằng con đường chạy chọt thì khi làm việc phải tìm cách thu hồi chi phí nên sinh ra tiêu cực, sách nhiễu. Thứ hai là họ kém nên mới không thi tuyển đàng hoàng được, nên có thành công chức cũng không đáp ứng được công việc”.

 Vào công chức ở Thanh Hóa không cần “chạy chọt”
Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa bỏ phiếu tín nhiệm 16 chức danh - Ảnh: N.M

Được biết, giữa tháng 4 vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức kỳ thi tuyển 189 công chức và được ông Chiến xuống kiểm tra thường xuyên. Có 482 hồ sơ tham gia kỳ thi, nhưng chỉ sau buổi thi thứ nhất đã có 69 thí sinh bỏ thi.

Kết quả, chỉ có 118 thí sinh đạt điểm yêu cầu của 5 môn thi. “Có thể thấy là nếu làm nghiêm thì chỉ gần 29% số người đăng ký dự thi đạt yêu cầu. Ngược lại, nếu “thả cửa”, chúng ta sẽ tuyển vào bộ máy công quyền những cán bộ không có tí kiến thức nào”, ông Chiến nói.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết: nhiều thí sinh đã “không chịu học bài” dù đề ra không khó vì họ chỉ tìm cách “quay” tài liệu và dựa dẫm vào các mối quan hệ, hoặc nghĩ sẽ dùng tiền để chạy chọt. Một số người bị “bắt” vì vi phạm quy chế thi còn nhận là cháu của “bác nọ, bác kia” nên “khi hội đồng thi xin ý kiến, tôi đã yêu cầu xử lý nghiêm, dù đó là con cháu nhà ai, kể cả con tôi”, ông Chiến nói.

Ngọc Minh

>> Thi tuyển công chức bằng trắc nghiệm trên máy tính
>> Lãnh đạo cấp sở, huyện đi thi tuyển công chức
>> Thi tuyển công chức hành chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.