Cha đẻ của “Star Wars” được Nhà Trắng vinh danh

04/07/2013 17:39 GMT+7

(TNO) Đạo diễn George Lucas, cha đẻ của loạt phim khoa học viễn tưởng Star Wars sẽ được Tổng thống Mỹ Barack Obama trao tặng huy chương Nghệ thuật và Nhân văn Quốc gia tại Nhà Trắng vào ngày 10.7 tới đây.

(TNO) Đạo diễn George Lucas, cha đẻ của loạt phim khoa học viễn tưởng Star Wars sẽ được Tổng thống Mỹ Barack Obama trao tặng huy chương Nghệ thuật và Nhân văn Quốc gia tại Nhà Trắng vào ngày 10.7 tới đây.

Theo Hollywood Reporter ngày 3.7 (giờ địa phương), ông Lucas cùng hơn 20 nhân vật khác sẽ được trao huy chương tại phòng Đông Nhà Trắng nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của họ cho sự phát triển của nước Mỹ.

Trong thông báo trao huy chương, vị đạo diễn 69 tuổi được nhận xét là “có đóng góp đặc biệt cho điện ảnh nước Mỹ. Bằng cách kết hợp nghệ thuật kể chuyện với trí tưởng tượng vô biên và kỹ thuật tiên tiến, Lucas đã đưa chúng ta đến một thế giới mới, tạo ra những bộ phim được yêu thích nhất và mang tính biểu tượng cho mọi thời đại”.

Cha đẻ của “Star Wars” được Nhà Trắng vinh danh
Đạo diễn George Lucas, cha đẻ của loạt phim “bom tấn” Star Wars - Ảnh: AFP

Loạt phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) do George Lucas khai sinh năm 1977 đã trở thành thương hiệu “sử thi” không gian của điện ảnh Mỹ.

Với hơn 4,38 tỉ USD doanh thu phòng vé toàn cầu, Star Wars xếp thứ tư trong danh sách những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, sau Harry Potter, James Bond và loạt phim về các siêu anh hùng của hãng Marvel.

Bên cạnh đó, Star Wars cũng đem về cho George Lucas giải thưởng thành tựu trọn đời của Hiệp hội Điện ảnh Mỹ. Phim hiện đang được lên kế hoạch thực hiện phần 7 và dự kiến sẽ bấm máy vào đầu năm 2014.

Ngoài cha đẻ của Star Wars, một số tên tuổi khác cũng được Nhà Trắng vinh danh lần này là nhà biên kịch của phim Lincoln Tony Kushner, diva dòng nhạc Opera Renée Fleming, nhà văn Joan Didion và một số nhà kinh tế học, sử học, biên đạo múa khác.

Thùy Dung

>> Disney mang "Star Wars" lên phim hoạt hình
>> Cha đẻ của “Star Wars” sắp kết hôn
>> Angry Birds Star Wars thêm 20 màn chơi mới
>> Lucasfilm tạm dừng dự án “Star Wars” 3D
>> Cha đẻ của “Star Wars” đính hôn ở tuổi 68
>> Angry Birds Star Wars "cập bến" Facebook
>> Angry Birds Star Wars phá vỡ mọi kỷ lục của Rovio
>> Hé lộ thông tin về bản Angry Birds Star Wars
>> Sắp có phiên bản Angry Birds Star Wars
>> Ấn định ngày phát hành “Star Wars” bản 3D
>> Star Wars: Republic Comando - Đặc nhiệm liên hành tinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.