Chơi thể thao nhớ bảo vệ xương khớp

10/04/2014 05:30 GMT+7

Tập luyên thể thao thường xuyên được khuyến khích đối với mọi lứa tuổi để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, nếu vận động không đúng cách có thể làm tổn thương các khớp xương dẫn đến nguy cơ viêm khớp sau này.

Vì sao chơi thể thao có thể bị viêm khớp?

Theo một nghiên cứu đăng trên ấn phẩm Arthritis and Rheumatism (2011), 29% cầu thủ đá bóng, 31% vận động viên cử tạ và 14% vận động viên điền kinh có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp. Ở những người chơi thể thao không chuyên nghiệp trong các môn này và nhiều môn khác như võ cổ truyền, tennis, khiêu vũ… thì tình trạng viêm khớp cũng có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Khi tham gia các hoạt động thể thao, khớp xương phải cử động với tần suất lớn, đôi khi phải chịu đựng quá mức khiến áp lực cơ thể dồn xuống khớp xương và gây ra nhiều dạng chấn thương.

Các bác sĩ khoa xương khớp và thể dục thể thao khẳng định, sự kém vận động hoặc vận động quá mức đều không tốt cho các khớp xương. Nếu sự kém vận động thúc đẩy quá trình lão hóa cơ thể diễn ra nhanh hơn (bao gồm cả xương khớp) thì tình trạng đau nhức do mỏi, do viêm và do thoái hóa là tất yếu nếu xương khớp phải hoạt động quá nhiều mà không được nghỉ ngơi và bổ sung dinh dưỡng tốt hợp lý. 

Chơi thể thao nhớ bảo vệ xương khớp 1 

Người chơi thể thao cần chế độ dinh dưỡng phù hợp để bảo vệ sức khỏe xương khớp 

Phòng ngừa các tổn thương cho khớp xương

Vận động đều đặn sẽ giúp tăng cường sức khỏe, duy trì sự linh hoạt của hệ xương khớp. Nhưng trước tiên chúng ta cần cân nhắc tình trạng sức khỏe để lựa chọn môn thể thao phù hợp, điều chỉnh cường độ tập luyện và sử dụng các vật dụng chuyên dụng như băng cổ tay, băng đầu gối… để nâng đỡ các khớp xương, đề phòng chấn thương.

Đồng thời, việc chăm sóc xương khớp từ bên trong cũng cần được thực hiện song song và ngay từ sớm để phòng ngừa các tổn xương sau này do tuổi tác. Thịt gia cầm, cá biển, tôm, cua, sò ốc và các loại dầu chứa nhiều axit béo omega-3 như dầu cá, dầu đậu nành, dầu hạnh nhân… được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng để duy trì sự dẻo dai và linh hoạt của các khớp xương. Các loại trái cây nhiệt đới như ổi, cam, chanh là nguồn cung cấp vitamin C cao, cà rốt và củ cải chứa beta carotene là chất chống oxy hóa rất cần thiết cho xương và khớp xương.

Ngoài ra, sự linh hoạt và khỏe mạnh của các khớp xương còn phụ thuộc vào một hợp chất quan trọng là Glucosamine, được hình thành trong cơ thể, có tác dụng duy trì sự đàn hồi của sụn khớp và hỗ trợ quá trình tạo dịch nhầy giữa các khớp xương. Việc bổ sung Glucosamine dạng tổng hợp từ sớm, đặc biệt là đối với những người đam mê thể thao là giải pháp đơn giản mang lại sự dễ chịu thoải mái khi vận động, giảm các nguy cơ tổn thương khớp xương về sau.

Anh M.Q, nhân viên văn phòng, ngụ tại TP. HCM: Nên chủ động chăm sóc sức khỏe xương khớp ngay từ sớm.

Đá banh là môn thể thao tôi yêu thích và chơi mỗi tuần đến 4-5 buổi. Trong 4 tháng sử dụng bổ sung sản phẩm Joint Support Advanced vừa qua, tôi rất hài lòng về kết quả đạt được khi các khớp xương của tôi dẻo dai hơn thấy rõ và giảm hẳn đau mỏi khi chạy nhiều trên sân. Tôi tin rằng đây sẽ là sản phẩm giúp tôi - một người chơi thể thao - bảo vệ xương khớp, giảm các nguy cơ tổn thương khớp xương về sau?

Anh N.V.K, 45 tuổi, sống tại Bắc Giang: Joint Support Advanced thật sự tốt cho những ai muốn duy trì sự linh hoạt và dễ chịu của khớp xương khoẻ mạnh.

Là bác sĩ chuyên khoa nên tôi rất ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe chủ động. Tin tưởng vào thành tưu của khoa học dinh dưỡng mà công ty Herbalife theo đuổi, tôi tìm đến sản phẩm Joint Support Advanced và uống đều đặn ngày 3 lần để bổ sung Glucosamine để phòng ngừa khô khớp, viêm khớp khi về già. Nhờ vậy là dù tôi chơi tennis thường xuyên nhưng ít khi bị đau khớp cổ tay, khớp vai hay khớp gối. Xương khớp của tôi linh hoạt hơn nhiều bạn bè ở cùng độ tuổi

 Chơi thể thao nhớ bảo vệ xương khớp 2
Joint Support Advanced của Herbalife bao gồm glucosamine, chiết xuất từ rễ Scutellaria và các khoáng chất chống ô-xy hóa như mangan, selen, đồng giúp duy trì chức năng khỏe mạnh và sự dễ chịu của các khớp xương. Đối với người trưởng thành muốn duy trì chức năng và sự dễ chịu của khớp xương khỏe mạnh thì mỗi lần dùng 1 viên, ngày 3 lần cùng với các bữa ăn trong ngày.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm số 9036/ 2012/ YT-CNTC

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.