Singapore phát hiện thuốc cương dương nguy hiểm

06/08/2013 18:27 GMT+7

(TNO) Cục Khoa học Y tế Singapore (HSA) ngày 6.8 kêu gọi người dân cung cấp thông tin nguồn gốc hai loại thuốc cương dương trôi nổi gây biến chứng nghiêm trọng.

Đó là hai loại thuốc có tên Li Long Mei Guo Mo Bang và Africa Black Ant (tạm dịch là Kiến đen châu Phi) được quảng cáo là có chức năng tăng cường năng lực tình dục.

HSA cho biết một người đàn ông 40 tuổi nhập viện trong tình trạng bất tỉnh vì một cơn đau tim và đột quỵ. Phát hiện trong túi ông này có một chai thuốc Li Long Mei Guo Mo Bang.

Không rõ ông này bị biến chứng từ hôm nào, nhưng theo HSA, tới nay ông vẫn đang được điều trị trong bệnh viện và không nói được. Vì vậy, không ai biết ông ta đã mua chai thuốc ở đâu.

Trường hợp khác là một ông quá ngũ tuần nhập viện vì bị tức ngực và khó thở sau khi uống thuốc “Kiến đen” mua từ những người bán dạo. Ông này hiện vẫn nằm viện vì chưa bình phục hẳn.

HSA phát hiện trong “Kiến đen” và Li Long Mei Guo Mo Bang chất sildenafil được dùng dể chữa trị bênh rối loạn cương dương.

Chất này chỉ được dùng theo toa bác sĩ và được theo dõi chặt chẽ.

Sử dụng tùy tiện thuốc có chất này có thể dẫn đến một số phản ứng nghiêm trọng như giảm hoặc mất thị giác và thính giác, huyết áp thấp, các triệu chứng tim mạch và nhồi máu cơ tim.

HSA khuyến cáo công chúng ngưng ngay việc dùng hai loại thuốc trên và đi gặp bác sĩ nếu thấy triệu chứng khó chịu.

Cơ quan này cũng đồng thời kêu gọi: “Ai có thông tin về nơi bán hai loại thuốc này vui lòng liên hệ Phòng pháp chế của HSA”.

Ngoài ra, trong thông cáo ngày 6.8, HSA cũng khuyến cáo người dân không dùng loại thuốc chứa steroid có tên gọi Ginseng Tu Chong Wan Lin Heong.

Thuốc này được một phụ nữ tuổi ngoài 30 mua từ nước ngoài và sử dụng trong vòng 9 tháng qua để điều trị bệnh đau khớp.

Hiện nay, bà này bị mắc Hội chứng Cushing với các triệu chứng sưng phù mặt, tăng cân, phù mí mắt.

Xét nghiệm của HSA cho thấy thuốc chứa dexamethasone, là một hoạt chất corticosteroid mà bệnh nhân chỉ được uống theo toa và giám sát chặt chẽ của bác sĩ.

Dexamethasone có tác dụng chống viêm tấy, nhưng dùng nhiều có thể gây tăng đường máu dẫn tới tiểu đường, cao huyết áp, rối loạn xương và cơ, cũng như tăng nguy cơ bị viêm nhiễm.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Thuốc cương dương khác thuốc kích dục
>> Liệt dương vì thuốc cường dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.