Phát hiện vụ nhập trái phép hơn 12 tấn rác thải

09/12/2007 00:16 GMT+7

Hôm qua, 8.12, Chi cục Hải quan Sài Gòn khu vực I, cảng Cát Lái phối hợp với Phòng 3 - Cục Cảnh sát môi trường Bộ Công an và Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.HCM kiểm tra lô hàng phế liệu nhập khẩu của Công ty TNHH SXTMDV Kiến Thành, đăng ký kinh doanh tại số 540B u Cơ, P.10, Q.Tân Bình (TP.HCM).

Theo tờ khai, lô hàng này gồm những chai nhựa đựng nước khoáng, nước tinh khiết đã qua sử dụng được đóng thành bành nhập về từ Canada với số lượng trên 12 tấn. Tuy nhiên, khi kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng đã phát hiện lô hàng này là hỗn hợp nhiều loại rác thải như bao ni-lông, lọ, chai nhựa... chưa được làm sạch, vi phạm Luật Bảo vệ môi trường. Chi cục Hải quan đã lập biên bản hành chính để xử lý theo pháp luật.

Như vậy, đến thời điểm này, đã có hai công ty tái xuất 591 tấn rác thải nhập khẩu trái phép, ảnh hưởng tới môi trường và đã nộp tiền vi phạm mỗi công ty là 17,5 triệu đồng; đó là Doanh nghiệp tư nhân Nghê Phong (Long An) 343 tấn và Công ty TNHH SXTM Quang Hưng Thịnh (Bình Chánh, TP.HCM) 248 tấn. 

Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.