Afghanistan: 48 phiến quân Taleban bị NATO tiêu diệt

26/10/2006 14:24 GMT+7

Lực lượng NATO tại miền nam Afghanistan cho biết đã tiêu diệt được tổng cộng 48 phiến quân Taleban trong các trận đọ súng trong 2 ngày vừa qua.

NATO cho biết, các vụ đụng độ ở Kandahar, lực lượng này đã sử dụng súng cối, pháo binh và máy bay yểm trợ để tấn công lực lượng nổi dậy tại đây nhằm cải thiện tình an ninh rất bất ổn trong thời gian vừa qua.

Ngoài các phiến quân bị tiêu diệt thì một số dân thường cũng đã thiệt mạng trong các trận càn quét của lực lượng NATO tại tỉnh Kandahar. Mặc dù bị tổn thất lực lượng nhiều như thế nhưng phía Taleban cho biết họ đã giành thắng lợi trong các trận đánh với lực lượng quân đội Anh (thuộc lực lượng NATO). Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí, một trong những lãnh đạo cao cấp của Taleban cho biết, lực lượng này sẽ tăng cường các vụ đánh bom tự sát, đồng thời đe dọa sẽ có 6 vụ nổ xảy ra cùng lúc tại 6 địa điểm khác nhau. Hiện lực lượng Taleban đã trang bị thêm một số thiết bị truyền thông, xe tải chuyên dụng...

Đã có hơn 3.000 người thiệt mạng ở Afghanistan trong năm nay do bạo loạn. Đây được xem là năm mà tình trạng bạo lực diễn ra tồi tệ nhất kể từ khi lực lượng Taleban bị Mỹ lật đổ vào năm 2001.

Đ.H
(Theo BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.