Ăn chuối không hề bị tiểu đường

09/11/2007 19:19 GMT+7

* Tôi 56 tuổi, nghe nói là "ăn chuối thường xuyên sẽ bị bệnh tiểu đường". Xin bác sĩ cho biết có đúng như vậy không? Nguyễn Quang T. (TP.HCM)

- Trả lời: Xin trả lời ngay với anh Nguyễn Quang T. và bạn đọc Báo Thanh Niên rằng, ăn chuối thường xuyên không hề bị bệnh tiểu đường. Ngược lại dùng chuối thường xuyên rất tốt, rất có lợi cho sức khỏe.

Theo y học cổ truyền, quả chuối chín là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, giúp phát triển và quân bình hệ thần kinh, giúp tăng trưởng xương và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật. Chuối chín rất tốt cho những người có tình trạng tiêu hóa kém, thổ huyết, tăng huyết áp, phù tim, viêm thận...

Quả chuối tiêu chín có vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, nhuận trường, giải độc. Còn trong chuối sứ chín có hàm lượng đường glucose, fructose, sucrose chiếm 20%, các protein chiếm 2,7% (gồm: albumin, globulin...), và các nguyên tố gồm: Can-xi, Fe, Mg, Natri, Kali, Phốt pho..., các vitamin A, B1, B2, B6, C..., các acid hữu cơ, và các enzyme... Một lần nữa, tôi khẳng định ăn chuối thường xuyên không bị bệnh tiểu đường. Thân chào anh!

Câu hỏi xin gửi về Tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn

Lương y Nguyễn Công Đức
(ĐH Y Dược TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.