Nguy cơ tin tặc tấn công máy tính dịp Giáng sinh

24/12/2008 00:30 GMT+7

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính VN (VNCERT, thuộc Bộ Thông tin - Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo về điểm yếu nghiêm trọng trong phần mềm trình duyệt Internet Explorer 7.0.

Qua theo dõi tình hình an toàn mạng, VNCERT nhận thấy xuất hiện mối nguy lớn từ điểm yếu trong phần mềm Internet Explorer 7.0 cho phép tin tặc có khả năng thực thi một đoạn mã độc từ xa mà không cần sự cho phép của người dùng. Mối nguy này đang tiếp tục gia tăng và nhiều khả năng sẽ tấn công trên diện rộng vào dịp lễ Giáng sinh này. Hiện đã xuất hiện nhiều website có chứa mã độc tấn công vào lỗi nói trên.

VNCERT khuyến cáo người dùng: cập nhật bản vá mới nhất cho phần mềm Internet Explorer 7.0 từ website Microsoft, nếu không cập nhật được nên tạm sử dụng những phần mềm trình duyệt khác; không vào những website không rõ nguồn gốc; không đọc những e.mail không rõ nguồn gốc, không vào các địa chỉ được chào mời trong e.mail quảng cáo. VNCERT sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin về điểm yếu, giải pháp phòng chống và khuyến nghị cần thiết tại địa chỉ http://vncert.gov.vn/canhbao/cbnd/CBND08-005.htm.

Đinh Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.