Thiếu trang phục cho người đẹp đi thi

27/10/2010 23:40 GMT+7

Sự thành công hay thất bại của người đẹp VN ra đấu trường sắc đẹp quốc tế không chỉ có tài năng, nhan sắc mà còn có cả trang phục. Tuy nhiên, hiện có quá ít nhà thiết kế lo vấn đề này cho thí sinh (TS).

Thời gian qua, mỗi khi đi thi, các TS chỉ có vài nhà thiết kế để lo trang phục áo dài, áo truyền thống là Sỹ Hoàng, Võ Việt Chung, Thuận Việt, Áo dài ABC, Ngô Nhật Huy. Trong số họ, chỉ có Võ Việt Chung và Thuận Việt được chọn nhiều nhất. Buồn hơn là dù VN đã tham gia thi quốc tế gần 8 năm qua nhưng chỉ có 1 lần bộ áo yếm (áo truyền thống) của Thuận Việt có giải Trang phục truyền thống đẹp nhất trong cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2009 (do Chung Thục Quyên dự thi). Sau giải thưởng này, ngay khi tiếp tục dự thi Hoa hậu Quốc tế 2010, Chung Thục Quyên cũng chỉ có một sự lựa chọn cho trang phục truyền thống của mình là Thuận Việt.

Mấy ngày nay, Hoa hậu Diễm Hương cũng không tránh khỏi căng thẳng khi nghĩ đến việc chọn nhà thiết kế dự thi Hoa hậu Trái đất sắp tới. Cô phải nhiều lần cầu cứu ban tổ chức giới thiệu đến nhà thiết kế Sỹ Hoàng. “Vì là TS nước chủ nhà nên trang phục truyền thống rất quan trọng. Bây giờ cũng không có nhiều nhà thiết kế giúp TS trong việc này. Rất may là ban tổ chức đã thuyết phục được anh Sỹ Hoàng lo cho Hương”, cô tâm sự.

Về phía các nhà thiết kế trang phục dạ hội và đời thường, gần đây cũng chỉ có vài người “đắt hàng” là Sơn Collection, Công Trí, Hoàng Hải (năm 2008 có thêm Văn Thành Công) và năm 2010 này có thêm Quỳnh Paris được chọn, khi chị chuyển từ Pháp về VN làm việc.

Nếu được hỏi trang phục nào của TS VN ấn tượng tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế thì chỉ có Hoàng Yến tự tin khi cho biết trang phục của Công Trí mà cô chọn trong Hoa hậu Hoàn vũ 2009 được bạn bè thế giới khen ngợi.  

Riêng chuyện chọn trang phục cho TS, người mẫu Thúy Hạnh cho biết cũng rất khó khăn khi trang phục của Kiều Khanh dự thi Hoa hậu Thế giới lần này bị nhiều cư dân mạng không ủng hộ và cho rằng rườm rà, xấu. Buồn hơn có chê thẳng: “Kiều Khanh rất đẹp nhưng có thể do trang phục của cô ấy không ấn tượng nên 3 giải phụ đầu tiên quan trọng Kiều Khanh không có mặt trong top 40 hay 20. Theo tôi, ngoài nhan sắc thì việc chọn trang phục vô cùng quan trọng để TS xuất hiện là có ấn tượng ngay với mọi người”.

Trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008, Thiên Lý rất “sốc” khi bị nhiều người chê chiếc áo cô mặc trong một chương trình có truyền hình trực tiếp về VN hoàn toàn không phù hợp (của một nhà thiết kế nước ngoài). Và cũng chính vì vậy mà cô bị mất nhiều điểm trong mắt những người dành tình cảm cho mình. Cũng vì không có nhiều trang phục ấn tượng nên thực tế đã có vài người đẹp phải chọn thêm áo dạ hội không phải của VN để nổi bật hơn.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.